Đề xuất kèm điểm vào nhận xét bằng lời
Sau một học kỳ thực hiện Thông tư 30, nhiều giáo viên mong muốn trong nhiều trường hợp được kèm điểm vào phần nhận xét của mình.
425 kết quả phù hợp
Sau một học kỳ thực hiện Thông tư 30, nhiều giáo viên mong muốn trong nhiều trường hợp được kèm điểm vào phần nhận xét của mình.
Trao đổi với phóng viên, GS Ngô Bảo Châu nói "trong năm qua, điều hơi tiếc là trọng tâm cải cách giáo dục đáng ra giáo dục đại học là khâu yếu nhất lại không ai đả động gì".
Phát biểu tại “Tọa đàm Góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2015”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luật kết luận 10 nội dung liên quan đến kỳ thi.
Khi nguyên nhân cái chết của nữ sinh lớp 6 trường THCS Phan Bội Châu (Q.Tân Phú, TP.HCM) chưa được làm rõ thì dư luận đặt ra câu hỏi “thương cho roi cho vọt” có còn đúng?
Ý kiến của một số lãnh đạo sở GD-ĐT xung quanh dự thảo quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015.
Bài kiểm tra định kì không dùng để xếp loại hay để so sánh HS này với HS khác mà để giáo viên, cha mẹ HS kiểm chứng lại việc nhận xét, đánh giá thường xuyên trong học kì, năm học.
Dậy sớm vào buổi sáng, đặc biệt trong mùa đông, là nhiệm vụ "bất khả thi" đối với nhiều người. Tuy nhiên, vẫn có một số cách giúp bạn có thể rời khỏi giường sớm như mong đợi.
Học sinh học giỏi, đoạt giải ba toán Olympic và giải nhất vở sạch chữ đẹp vẫn bị cô giáo đề nghị phụ huynh đưa con đến nhà học thêm...
Những bài văn viết về người thầy cũ đã nghỉ hưu, người bố làm nghề xe ôm hay người mẹ đơn thân thần tảo nuôi con… đã lấy được nước mắt của người đọc.
“Cô ơi, em làm bài như thế này thì được mấy điểm?” hay: “Em chỉ sai một lỗi thì có phải là 9 điểm không cô?”.
Nhiều giáo viên cảm thấy mệt phờ vì phải nghĩ đủ cách đánh giá học sinh.
Vũ Phương Thảo từng đạt nhiều giải thưởng về văn học, bơi lội, điểm tổng kết trung bình năm học là 9,3. Bên cạnh đó cô nữ sinh này còn biết chơi đàn guitar, organ.
“Đây là lần đầu tôi chấm 10 điểm cho học sinh ở môn Văn. Tôi khâm phục em vì còn ít tuổi nhưng suy nghĩ chín chắn, sâu sắc thể hiện cả con người và cách sống đều rất đẹp".
Trên diễn đàn môn toán cấp tiểu học, thành viên T.L chia sẻ về đề toán cùng cách chấm điểm của giáo viên gây chú ý.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng nguyên nhân dẫn đến thực trạng học trước lớp 1 là do phụ huynh muốn con mình đạt thành tích cao, không thua thiệt bạn bè.
Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, học sinh nữ học giỏi và đạt điểm số cao hơn học sinh nam.
Thầy giáo Trần Văn Nga, trường THPT Phan Bội Châu (Nghệ An) đã 10 lần đưa 12 học trò đi thi Olympic Vật lý ở đấu trường quốc tế, giành 12 huy chương.
“Trong 2 năm đó, vợ chồng em nâng diện tích trồng chuối từ 10ha lên gần 20ha; xây căn biệt thự khang trang và sắm xe hơi...”, Thành chia sẻ trong lần gặp lại tôi mới đây.
Những bài toán này đều là những dạng đề quen thuộc, ai cũng có thể dễ dàng tìm ra đáp số nhưng lại là nguyên nhân tạo nên nhiều cuộc tranh luận gay gắt.
Bộ GD-ĐT khá háo hức với dự định bỏ quy định chấm điểm thường xuyên với học sinh tiểu học, thay vào đó là các nhận xét bằng lời.