Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn
Hàng loạt công trình giao thông đội vốn lớn, chậm tiến độ, chất lượng kém cũng như việc quản lý vận tải, xe hợp đồng điện tử... là những nội dung được chất vấn Bộ trưởng GTVT.
118 kết quả phù hợp
Hàng loạt công trình giao thông đội vốn lớn, chậm tiến độ, chất lượng kém cũng như việc quản lý vận tải, xe hợp đồng điện tử... là những nội dung được chất vấn Bộ trưởng GTVT.
Thiếu tướng Đào Thanh Hải cho biết ông sẽ chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc quản lý taxi công nghệ như Grab, Be... bởi đây là vấn đề đang có nhiều bức xúc.
Chuyên gia pháp lý cho rằng việc mất GPLX chỉ là mất giấy chứng nhận, không phải mất đi năng lực, kỹ năng điều khiển phương tiện nên quy định phải thi lại là không phù hợp.
Công văn đề xuất các giải pháp nhằm siết chặt công tác cấp lại GPLX đã mất theo đúng quy định nhằm ngăn chặn các trường hợp lợi dụng chính sách để xin cấp.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng một số cao tốc vừa đưa vào sử dụng đã có vấn đề về chất lượng là do kinh phí ít, không áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại.
Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT công khai danh sách những tài xế nghiện ma túy để các doanh nghiệp nắm được thông tin khi tuyển dụng.
Bộ trưởng GTVT cam kết siết chặt kiểm tra tài xế sử dụng rượu bia, ma tuý, quản lý chặt thời gian lái xe, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch tài xế.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
Trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đề cập tới trách nhiệm cá nhân cũng như giải pháp về chất lượng của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà đại biểu chất vấn.
"Cử tri rất lo lắng về chất lượng của cao tốc. Trách nhiệm của Bộ trưởng và giải pháp trong vấn đề này như thế nào?", đại biểu Phạm Thị Thu Trang (Quảng Ngãi) hỏi.
Các chuyên gia cho rằng có gần 20 cầu trên cao tốc bị thấm dột là rất nghiêm trọng. Chính phủ cần chỉ đạo cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.
"Chính phủ cần lập đoàn kiểm tra riêng, có thể mời chuyên gia cùng khảo sát, kiểm tra toàn tuyến cao tốc chứ không chỉ thanh tra trên giấy tờ", PGS.TS Phạm Xuân Mai nói.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã thông xe hơn một tháng mà nhà thầu nói cầu chưa làm xong nên xảy ra tình trạng thấm dột là khó tin.
"Những 'ổ gà' trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ là phần nổi. Các cơ quan chức năng phải kiểm định lại chất lượng công trình để làm rõ những khuất tất", ông Trần Dân nói.
"Vụ cao tốc 34.500 tỷ đồng mới khai thác đã hỏng đang gây bức xúc dư luận nên sẽ được đưa ra diễn đàn Quốc hội, chất vấn Bộ GTVT về vấn đề này", ông Nguyễn Bá Sơn nói.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014, trong đó có quy định xe Grab 4 bánh phải đeo mào như taxi truyền thống.
Chưa có giấy phép bay, hãng hàng không mới của đại gia Trịnh Văn Quyết cho biết lịch bay thương mại không diễn ra vào 10/10 như dự kiến mà lùi qua cuối quý IV/2018.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép đơn vị này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Tre Việt (Bamboo Airways) theo quy định.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo Nghị định 86 sửa đổi, trong đó có quy định về taxi và Grab, Hiệp hội taxi Hà Nội đã thể hiện phản đối tờ trình này.
Tuyến cao tốc Quảng Nam - Quảng Ngãi đã 2 lần gia hạn tiến độ nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang. Nguyên nhân là chủ đầu tư thay đổi thiết kế và nợ tiền đền bù của dân.