Bộ Công an điều tra vụ tin tặc tấn công sân bay
Cục Hàng không Việt Nam cho hay, Cục An ninh mạng (Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra vụ tin tặc tấn công quầy làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
40 kết quả phù hợp
Cục Hàng không Việt Nam cho hay, Cục An ninh mạng (Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra vụ tin tặc tấn công quầy làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Khi đã lên máy bay ngồi chờ hơn 1 giờ, nhân viên hàng không yêu cầu hành khách xuống lại nhà chờ rồi thông báo chậm chuyến nhiều lần khiến hàng trăm người bức xúc.
Một biên tập viên tạp chí ở New York, Mỹ từng bỏ việc để đi du lịch qua 17 nước và lãnh thổ chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân với những người có chung đam mê.
Bức xúc vì chuyến bay bị chậm giờ, phải đổi máy bay, nhiều hành khách đã gây rối, xô xát với tiếp tiên và phi công của VietJet Air rạng sáng 4/8.
Việc không thông tin đầy đủ cho khách hàng cũng như thực hiện đền bù khác nhau ở các đại lý có lẽ do cách thực hiện chưa tốt tại cấp nhân viên và đại lý của Jetstar.
Theo Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GTVT Trịnh Thị Hằng Nga, mức bồi thường trong trường hợp hủy chuyến hiện khá thấp so với mặt bằng giá nên không thỏa mãn yêu cầu của hành khách.
Ngày 13/3, Cục Hàng không Việt Nam quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và Vietjet Air (VJA).
Cục Hàng không cho biết như vậy trong báo cáo gửi Bộ GTVT ngày 23/2 về tình hình khai thác của các hãng hàng không VN dịp Tết (từ 27 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng).
Một hành khách trên chuyến bay nội địa Trung Quốc khiến mọi người lo sợ khi mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trước khi phi cơ cất cánh, với lý do “muốn có chút không khí trong lành".
Tiếp viên hàng không được học Vịnh Xuân Quyền để đối phó với những hành khách manh động vì bất mãn với chất dượng của các hãng hàng không Trung Quốc.
Sau khi bát mì sân bay "lên bàn" nghị sự của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam lại tiếp tục được chỉnh lý.
Khi chuyến bay chậm từ 2 giờ, hành khách sẽ được phục vụ nước uống; chậm từ 3 giờ được phục vụ ăn, chậm từ 6 giờ trở lên hành khách được bố trí nơi nghỉ phù hợp.
Trục trặc giấy tờ và hành lý đã khiến cả đoàn đội bóng đá nam Việt Nam chút nữa không kịp chuyến bay đêm ngày 8/9 để tới Incheon, Hàn Quốc dự Asiad 17.
Hạ tầng sân bay kém, thiếu cửa ra ra tàu bay, hành khách chủ quan, phi công và tiếp viên đến muộn... là muôn vàn lý do khiến tỷ lệ chậm, hủy chiếm tới 24% tổng số chuyến bay.
VietJet Air phải hủy các chuyến bay đến Hải Phòng, còn các chuyến bay đến sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) không thể hạ cánh và phải chuyển hướng về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Thiếu văn minh hàng không, không đủ trang thiết bị hoặc quá tải trong giờ cao điểm là nguyên nhân khiến tình trạng chậm hủy chuyến ở hàng không Việt Nam chưa được cải thiện nhiều.
Chuyến bay BL800 của Jetstar dự định cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng khi lăn bánh từ sân đỗ ra đường băng thì hệ thống máy tính báo hiệu có khói trong khoang chứa hàng.
Sau khi tình trạng chậm, hủy chuyến tại các sân bay bị hành khách phàn nàn quá mức và lãnh đạo Bộ GTVT hối thúc, Cục Hàng không đã ra quân kiểm soát tình hình.
Vietnam Airlines bác tin 200 hành khách chậm chuyến bay vì chờ 1 khách VIP.
Hàng không chậm, hủy chuyến không còn là chuyện mới, nhưng thái độ ứng xử của đại diện hãng tại sân bay là vấn đề khiến nhiều hành khách tức giận.