Mở đường bay 'vàng': Khách về nhà sớm hơn 1 giờ
"Nếu mỗi chuyến bay bớt được 10 phút thì cả ngày bớt được 60 phút. 60 phút đó có thể bay thêm một chuyến ngắn, hoặc phục vụ mặt đất và giảm chậm chuyến dây chuyền".
405 kết quả phù hợp
"Nếu mỗi chuyến bay bớt được 10 phút thì cả ngày bớt được 60 phút. 60 phút đó có thể bay thêm một chuyến ngắn, hoặc phục vụ mặt đất và giảm chậm chuyến dây chuyền".
Với đường bay hiện tại, mỗi chuyến bay bị lãng phí thêm hơn 26 phút so với “đường bay vàng”, lãng phí hằng năm 25.000 giờ bay, bằng tuổi thọ sử dụng của một máy bay Airbus A330.
Các cảng vụ kêu khó khăn trong giám sát chất lượng dịch vụ, Bộ trưởng nói: "Bảo không có trụ sở, thiếu người hay vì cái nọ, vì cái kia nên chưa làm tốt là không chấp nhận được".
Do ảnh hưởng thời tiết xấu, ba chuyến bay đến Hà Nội của VietJet buộc phải đổi hướng hạ cánh, gây ảnh hưởng dây chuyền tới 1 số chuyến bay kế tiếp.
Thời tiết xấu, 3 máy bay từ sân bay Nội Bài phải “di cư” vào Vinh. Sân bay Vinh hết chỗ đậu, buộc một chuyến bay của hãng Vietjet Air phải bay nhiều vòng sau đó mới có thể hạ cánh.
“Lãnh đạo nào làm việc kiểu ‘chỉ đút tay túi quần’ không có chuyển biến thì phải thay, nhường ghế cho người khác”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.
Hạ tầng sân bay kém, thiếu cửa ra ra tàu bay, hành khách chủ quan, phi công và tiếp viên đến muộn... là muôn vàn lý do khiến tỷ lệ chậm, hủy chiếm tới 24% tổng số chuyến bay.
Những con số thống kê về “năng lực” chậm hủy chuyến bay của 3 hãng Vietnam Airlines (VNA), Vietjet Air (VJA) và Jetstar Pacific (JPA) khiến không ít người phải giật mình.
Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết nhiều vụ tai nạn thảm khốc liên tiếp trong thời gian qua là điều chưa từng xảy ra và đều do tác động bên ngoài.
Thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã giám sát 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để tìm nguyên nhân về tình trạng chậm hủy chuyến bay.
Một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay khiến 23 hành khách bị hủy chuyến. Vietnam Airlines cho biết, hành vi trên sẽ bị phạt tối đa 20 triệu đồng.
Luật chưa có chế tài nên các hãng hàng không Việt Nam đều né tránh vấn đề bồi hoàn cho khách trong trường hợp trễ chuyến và chỉ cam kết nghĩa vụ bồi thường khi hủy chuyến.
Nhiều hành khách trên chuyến bay Jetstar từ TP.HCM tới Hà Nội giật mình vì tưởng ra nhầm cửa khi được chở tới chân cầu thang phi cơ Airbus A321 có logo Vietnam Airlines.
Trong tổng số 423 chuyến bay cất cánh có 128 chuyến bay chậm (chiếm trên 30%) và 5 chuyến bay bị hủy (chiếm tỷ lệ 1,2%).
Vietnam Airlines cho biết, hôm nay 17/7 có tới 22 chuyến bay của hãng này buộc phải lùi thời gian khởi hành so với kế hoạch vì mưa lớn kéo dài gần 3 giờ.
Đa số khách hàng hiện không biết khi bay chậm chuyến sẽ được bồi thường, dù ở mức khiêm tốn là tối đa 300.000 đồng (bay trong nước) và 150 USD (quốc tế).
Thiếu văn minh hàng không, không đủ trang thiết bị hoặc quá tải trong giờ cao điểm là nguyên nhân khiến tình trạng chậm hủy chuyến ở hàng không Việt Nam chưa được cải thiện nhiều.
Chuyến bay BL800 của Jetstar dự định cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng khi lăn bánh từ sân đỗ ra đường băng thì hệ thống máy tính báo hiệu có khói trong khoang chứa hàng.
Theo thống kê mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, chỉ tính từ ngày 1/7 đến 10/7, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng bay đã lên tới gần 23%, với khoảng 1.100 chuyến.
Sau khi tình trạng chậm, hủy chuyến tại các sân bay bị hành khách phàn nàn quá mức và lãnh đạo Bộ GTVT hối thúc, Cục Hàng không đã ra quân kiểm soát tình hình.