Bộ GTVT phê bình, VEC vẫn 'bỏ mặc' vòng xoay cao tốc 34.500 tỷ sạt lở
Dù Bộ Giao thông Vận tải đã nghiêm khắc phê bình, VEC vẫn bỏ mặc vòng xoay Dung Quất sạt lở tan hoang. Công trình chậm kéo dài, chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
1.838 kết quả phù hợp
Dù Bộ Giao thông Vận tải đã nghiêm khắc phê bình, VEC vẫn bỏ mặc vòng xoay Dung Quất sạt lở tan hoang. Công trình chậm kéo dài, chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bộ GTVT yêu cầu VEC xử lý nghiêm nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) nếu không duy tu, sửa chữa đường đã mượn để thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Phó chủ tịch HĐND Khánh Hòa Lê Xuân Thân đề nghị UBND tỉnh và Sở KH-ĐT có biện pháp kiên quyết, xử lý theo quy định pháp luật, không thể để dự án ở Cồn Tân Lập chậm tiến độ mãi.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đấu giá biển số ôtô, xe máy, Thứ trưởng Bộ Tài chính kiến nghị làm cho được, sau đó dành ít nhất 30-50% tiền đấu giá cho CSGT mua sắm thiết bị.
Chủ đầu tư dự án Cồn Tân Lập nói mới nắm thông tin về việc bán một lô cho nhiều người, công ty đang cho rà soát, kiểm tra.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất chuyển giao dự án cầu Tân Kỳ Tân Quý từ đầu tư BOT sang sử dụng vốn công, nhằm đảm bảo công bằng cho người dân lưu thông qua khu vực này.
Trước bức xúc của cử tri, Sở GTVT TP.HCM thừa nhận bất cập trong hạ tầng giao thông và lý giải do ngân sách thiếu tiền để giải quyết.
Sau 8 năm triển khai, dự án đã 3 lần cắt đất sang nhượng cho đơn vị khác. Ngoài ra, hàng trăm khách hàng mua đất ở đây tố cáo chủ đầu tư lừa đảo, bán một lô cho nhiều người.
Khi người dân đi xe ôm công nghệ thay cho xe buýt, chuyên gia đánh giá phương tiện giao thông công cộng này đang không đáp ứng được vai trò của mình.
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn qua Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được Hà Nội dự kiến đưa vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay, với mức vay ODA khoảng 30.572 tỷ đồng.
Giám đốc Sở Xây dựng cho hay Hà Nội đang tìm phương án khác để xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch sau khi kết thúc việc thí điểm bằng công nghệ Nhật Bản.
Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội khẳng định chủ trương đã rõ và pháp luật đều đã quy định, tham nhũng nhỏ hay lớn đều đã có chế tài xử lý.
Về việc đường sắt Cát Linh - Hà Đông 8 lần chậm tiến độ, Bí thư Hoàng Trung Hải nhận lỗi với cử tri khi TP chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển đô thị và đi lại của người dân.
Lãnh đạo VEC yêu cầu nhà thầu Giang Tô khẩn cấp trả lại nguyên trạng 7 tuyến đường từng mượn để vận chuyển vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Chất lượng công trình không đảm bảo, sử dụng đầu tư vi phạm chính sách pháp luật hay có bất kỳ vi phạm trong thực hiện dự án đầu tư công đều bị xử nghiêm”, Chủ tịch Quốc hội nói.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phê bình Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì để nhà thầu thi công vòng xoay Dung Quất chậm kéo dài.
Nhiều khách hàng sợ phải gánh một khoản nợ lớn khi vay ngân hàng để đầu tư condotel của Cocobay nên rất hoang mang khi chủ đầu tư cắt lợi nhuận cam kết.
Giá vé cơ sở tương ứng với 5 nhóm xe được ấn định thấp nhất là 2.100 đồng và cao nhất là 8.400 đồng mỗi km.
Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin lùi thời hạn hoàn thành 12 năm và đội vốn hơn 16.000 tỷ. Chi phí làm mỗi km đường sắt này là 143 triệu USD.
Người dân huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bức xúc vì nhà thầu mới làm vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã sạt lở, vải địa kỹ thuật rách tả tơi.