Vì sao nhà máy đóng tàu Dung Quất nợ 7.000 tỷ?
Đầu tư dàn trải, tàu 104.000 tấn đội vốn, nhà máy không có sản phẩm nhưng phải trả lương cho 2.200 lao động nhiều năm... khiến dự án đóng tàu Dung Quất nợ nần.
1.839 kết quả phù hợp
Đầu tư dàn trải, tàu 104.000 tấn đội vốn, nhà máy không có sản phẩm nhưng phải trả lương cho 2.200 lao động nhiều năm... khiến dự án đóng tàu Dung Quất nợ nần.
Chiều 6/11, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội. Nhiều vấn đề về kiểm soát hàng hóa, phát triển công nghiệp… đang được quan tâm.
Bộ GTVT đã báo cáo Quốc hội tiến độ thi công 5 tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM và Hà Nội. Theo đó, cả 5 dự án đều đội vốn, chậm tiến độ vì năng lực của chủ đầu tư và tư vấn.
Sau 2 ngày Quốc hội thảo luận kinh tế - xã hội, đã có 95 đại biểu phát biểu, 5 tranh luận, 6 bộ trưởng giải trình ý kiến. Nhiều đại biểu đề cập đến các vấn đề bức xúc trong xã hội.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu và triển khai nhiều dự án giao thông theo trục dọc và ngang tại Tây Nam Bộ, do đó 5-10 năm nữa hạ tầng sẽ cải thiện.
Giải trình trước Quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tập trung nói về 2 vấn đề chính là hệ thống giao thông tại các vùng miền và các dự án trọng điểm chậm tiến độ.
Đại biểu Phạm Trọng Nhân lo lắng khi nhiều thương hiệu bán lẻ Việt tầm cỡ lần lượt đội nón ra đi thông qua hình thức mua bán và sáp nhập, và hàng Việt tại đây chỉ còn là cái vỏ.
3 dự án BT của Công ty Phúc Sơn sau 2 năm xây dựng chưa cái nào hoàn thành, trong khi đất vàng sân bay Nha Trang đã được phân lô bán nền.
Dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng vòng xoay nối với đường Trì Bình - Dung Quất bị "lãng quên" khiến người dân lẫn doanh nghiệp khốn khổ.
Công trình được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VEC) vẫn còn nợ nhà thầu 712 tỷ đồng.
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần có đánh giá việc Chính phủ bảo lãnh cho ACV vay hàng tỷ USD để đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.
Tiến độ 8 dự án PPP của cao tốc Bắc - Nam phụ thuộc nhiều yếu tố. Riêng việc chuyển từ đầu thấu quốc tế sang đấu thầu rộng rãi trong nước khiến tiến độ chậm 3 tháng.
Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, giám đốc các sở, ngành qua các thời kỳ có lỗi khi chưa chấp hành các quy định về quản lý đất đai, môi trường, bảo vệ, phát triển rừng, an ninh quốc phòng.
Nhấn mạnh từ nghiên cứu tiền khả thi đến thi công của ta quá chậm, Chủ tịch Hà Nội cho biết Malaysia chỉ mất 4,5 năm hoàn thành dự án, còn ta mất 9 năm nghiên cứu tiền khả thi.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói trong vụ nước sông Đà bị nhiễm dầu thải, đơn vị cung cấp dịch vụ chưa hoàn thành trách nhiệm. Thủ tướng rất không hài lòng việc che đậy sự cố này.
Dự án cầu Nam Lý triển khai hơn 3 năm nay hiện bỏ hoang. Trong khi đó, công trường chiếm phần lớn mặt đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9, TP.HCM) gây kẹt xe hàng ngày tại đây.
Tuyến đường sắt Elizabeth tại thành phố London là dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất châu Âu. Sau gần 130 triệu giờ thi công, dự án vẫn chậm tiến độ và có thể mở cửa trễ 2 năm.
Sau bốn năm khởi công xây dựng, dự án Tổ hợp không gian khoa học 200 tỷ ở Bình Định vẫn chưa thể hoàn thành.
Dù ghi nhận nhiều kết quả đạt được, cử tri và nhân dân vẫn băn khoăn, lo lắng trước nhiều vấn đề như diễn biến phức tạp ở Biển Đông, ô nhiễm môi trường ở mức đáng báo động…
Công trình Quảng trường và tượng đài Mai Hắc Đế tại (Hà Tĩnh) suốt 3 năm vẫn dang dở, trở thành nơi chăn bò của người dân.