2 thập kỷ chờ đợi tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
359 kết quả phù hợp
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Là bến cảng hàng hóa chính của Đà Nẵng suốt nhiều năm, cảng Tiên Sa sẽ chuyển sang phục vụ khách du lịch. Cảng Liên Chiểu sẽ được xây dựng để thay thế chức năng vận tải hàng hóa.
Cục Hàng hải không chấp thuận việc chuyển công năng cảng Tiên Sa trước 2030, cũng như đề xuất xin chỉ định thầu 2 hạng mục tại dự án bến cảng Liên Chiểu của Công ty Cảng Đà Nẵng.
Chính phủ quyết nghị triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 bảo đảm tuân thủ pháp luật, tiến độ, chất lượng công trình.
Thị trường bất động sản tại TP.HCM đang chứng kiến sự lệch pha nghiêm trọng cả về phân khúc lẫn nguồn cung nhà ở. Thành phố hiện không còn nhà ở vừa túi tiền.
Tính đến tháng 4, khối lượng công việc của dự án này mới chỉ đạt khoảng 20% khối lượng của Tổng thầu EPC.
Dự án đường vành đai 3 TP.HCM sẽ được triển khai vào tháng 6/2023 thay vì kế hoạch ban đầu là cuối năm 2023.
Với việc Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, 3 tuyến cao tốc phía nam được hưởng nhiều cơ chế, chính sách đặc thù khi triển khai.
Với những công trình như vành đai 3 TP.HCM, vành đai 4 Hà Nội, có ĐBQH cho rằng cần cơ chế giám sát để giảm sai sót, nhưng ý kiến khác nói việc đó không khắc phục được vi phạm.
Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ có cơ chế để phát huy quỹ đất dọc 2 bên đường sắp xây dựng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa không thất thoát nguồn lực.
Các bị can đã có hành vi thông đồng, chỉ định thầu, lập chứng từ mua bán hàng hóa lòng vòng để đẩy giá thiết bị giáo dục cao gấp 2-3 lần.
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.
“Việc đấu giá đất dọc tuyến sau khi đường vành đai 3 TP.HCM vận hành tạo nguồn thu lớn cho ngân sách các địa phương, phục vụ tái đầu tư, phát triển”, Chủ tịch TP.HCM nói.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẳng định sẽ chuyển phần việc của nhà thầu Vạn Cường cho đơn vị khác nếu doanh nghiệp này tiếp tục để chậm tiến độ tại dự án Cam Lộ - La Sơn.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được nghiên cứu theo phương thức BOT nhưng sau dịch đều chuyển sang đầu tư bằng ngân sách.
Quyết định đầu tư cao tốc Bắc - Nam bằng nguồn ngân sách, Chính phủ và Bộ GTVT phải "chọn mặt gửi vàng" để tìm nhà thầu có năng lực thi công, đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Đặt thời hạn khởi công dự án, quy trách nhiệm lãnh đạo địa phương, Thủ tướng trực tiếp nắm danh sách chỉ định thầu… là những cơ chế mở đường cho việc đẩy nhanh tiến độ.
Các nhà thầu xây lắp tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhận gói thầu nghìn tỷ khi Chính phủ quyết định triển khai 12 dự án cao tốc Bắc - Nam bằng vốn đầu tư công.
Tuyến cao tốc từ Cần Thơ đi Cà Mau được chia thành 2 dự án thành phần với tổng nhu cầu vốn dự kiến hơn 27.000 tỷ đồng.
Cùng với việc cho phép chỉ định nhiều gói thầu và áp dụng một số cơ chế đặc thù để triển khai tuyến cao tốc Bắc - Nam, Chính phủ yêu cầu dự án cơ bản phải được hoàn thành năm 2025.