'Chủ đầu tư các dự án BOT đang 'tay không bắt giặc'
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
556 kết quả phù hợp
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
Ngoài các dự án trên phố đi bộ Nguyễn Huệ mà Vạn Thịnh Phát chưa khai thác hết công năng, tập đoàn này còn sở hữu nhiều bất động sản giá trị khác ở TP.HCM.
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sở hữu khối đất vàng đồ sộ ở TP.HCM thông qua các thương vụ thâu tóm. Tuy nhiên giá trị khai thác các dự án này chưa đáng là bao khiến nhiều người bất ngờ.
Cầu qua đảo Kim Cương dài 291 m, rộng 22 m, 4 làn xe và có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên trục đường ven sông Sài Gòn.
“Hà Nội còn nhiều khu đất hàng chục năm cỏ mọc xanh, có tiềm ẩn không? Rồi đầu tư BOT, BT là những vấn đề rất đáng chú ý”, thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho hay.
Ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định việc làm BOT ồ ạt không thể tránh khỏi dự án có vấn đề. Tuy nhiên, việc có tham nhũng, tiêu cực hay không phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.
Tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng hỗ trợ cho mỗi hộ dân di dời, nhường đất cho dự án sân bay Long Thành số tiền 20 triệu đồng để họ ổn định cuộc sống.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM khẳng định như vậy tại buổi họp báo thường kỳ tháng 8 của UBND TP.HCM.
Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án công tư (Bộ GTVT) cho rằng khi sự việc đã xảy ra, Bộ GTVT phải minh bạch BOT Cai Lậy từ quá trình thực hiện dự án đến thu phí.
Kiểm toán Nhà nước sẽ công bố kết luận kiểm toán 24 dự án BOT giao thông vào tháng 9, trong đó có dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và TP.HCM xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm tại 6 dự án BT, BOT theo kết quả thanh tra.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, chỉ ra hàng loạt bất cập trong các dự án đổi đất lấy hạ tầng, đầu tư qua hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra. Theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT, Bộ Tài chính.
Trên thế giới, xây dựng hạ tầng đường bộ vốn là lĩnh vực khó thu hút đầu tư tư nhân, do yêu cầu vốn lớn, thời gian thu hồi vốn kéo dài, rủi ro cao.
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa chỉ ra hàng loạt vi phạm tại các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, BOT trong lĩnh vực giao thông, môi trường ở Hà Nội.
Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 6 của UBND TP.HCM sáng 15/6, lãnh đạo thành phố cho biết đang có giải pháp để cả 3 dự án "làm xấu thành phố" khởi động lại và sớm hoàn thiện.
Phó bí thư Thường trực Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho biết những sai phạm của ông Trương Quý Dương xảy ra đã lâu, thanh tra đã có công bố kết luận và xử lý.
Câu chuyện ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện Hòa Bình, từng bị kết luận có nhiều sai phạm trong thời gian dài nhưng vẫn "bình chân như vại" cũng đang được dư luận chú ý.
Hà Nội sẽ phân luồng giao thông bắt đầu từ đêm nay (19/5) đến ngày 31/5 để thử nghiệm trải thảm carboncor asphalt trên mặt cầu Long Biên.
Cầu dài hơn 800 m, rộng 27 m với tổng mức đầu tư khoảng 494 tỷ đồng dự kiến được xây dựng trên trục đường ven sông Sài Gòn, nối khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi vào đảo Kim Cương.