35.000 cuốn sách được tặng học sinh ngoại thành TP HCM
Đó là con số ấn tượng mà ban tổ chức chương trình Tặng sách cho học sinh ngoại thành TP HCM nhận được sau 6 tháng triển khai.
277 kết quả phù hợp
Đó là con số ấn tượng mà ban tổ chức chương trình Tặng sách cho học sinh ngoại thành TP HCM nhận được sau 6 tháng triển khai.
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn xong chương trình, từ đó hoàn tất sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10; đảm bảo để đến năm 2018 bắt đầu thay sách cuốn chiếu ở ba cấp.
Lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định, không tồn tại hai bộ sách giáo khoa cho hai miền Nam, Bắc và đã có sự hiểu nhầm về việc này.
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và NXB Giáo dục Việt Nam đều bác bỏ thông tin năm 2016 sẽ hoàn tất các điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa miền Bắc và miền Nam.
Tác giả là giáo viên dạy Ngoại ngữ (Tiếng Anh) đăng bài báo này trên trang Edutopia ngày 20/6. Đến cuối tháng 12, bài báo đã có gần 27.000 người chia sẻ.
Nỗi sợ cũ chưa tan, nỗi lo mới hiện hình với cái đích trước mắt mà Bộ GD&ĐT hướng đến là dạy tích hợp liên môn, dạy chéo môn.
Sắp bước vào năm học mới, bên cạnh nỗi lo trường lớp, thầy cô, sách giáo khoa thì việc lựa chọn sách tham khảo đang là vấn đề được các bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm.
Nguyễn Thế Hưng - á khoa Khối C năm 2012 của Đại học Sư phạm, đồng thời là trưởng nhóm tác giả cuốn sách về đề thi thử THPT quốc gia, lưu ý thí sinh làm bài môn Ngữ Văn.
Sáng nay, 13/6, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội. Vấn đề đổi mới sách giáo khoa tiếp tục nóng tại diễn đàn.
Nhiều học sinh lớp 10CV, Trường trung học Thực hành, Đại học Sư phạm TP HCM hứng thú khi xem đoạn video phim hoạt hình về địa lý dân cư.
PGS.TS Nghiêm Đình Vỳ, nguyên hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội, nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nêu quan điểm như vậy.
Theo khảo sát của nhiều trường THPT, Vật lí là môn tự chọn được thí sinh đăng ký nhiều nhất trong kỳ thi THPT quốc gia. Cách nào để ôn tập, làm bài thi môn này hiệu quả?
Môn học bị học sinh phàn nàn “đặc chữ”, “chép mỏi tay” không phải là Sử, Sinh hay Giáo dục công dân… mà là Ngoại ngữ.
Giáo viên không còn lo bài này dạy một tiết quá ít, bài kia có kiến thức trùng lặp nhưng lại phải “nhai lại”, khi hiệu trưởng được quyết định chương trình dạy học của từng môn.
Tuy chia rẽ về quan điểm Bộ GD&ĐT tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa, các chuyên gia đều cho rằng, việc quan trọng cần làm ngay là xây dựng được một chương trình thật tốt.
“Đây hoàn toàn là những lựa chọn có chủ định của nhóm tác giả làm sách. Thơ thì không được sửa dù một chữ nhưng chọn đoạn nào để dạy thì phải cân nhắc nhiều".
Cảnh sát Hong Kong hôm qua phải dùng hơi cay đẩy sinh viên biểu tình ra khỏi tòa nhà chính phủ. Hàng loạt thủ lĩnh sinh viên đã bị bắt giữ.
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả, tránh những vết xe đổ là vấn đề đang gây nhiều bàn cãi.
Thảo luận hai phương án biên soạn sách giáo khoa mới, các hiệu trưởng, giáo viên chủ yếu chọn phương án 2.
Tinh thần đổi mới là tách quản lý nhà nước khỏi quản lý chuyên môn, sự nghiệp. Không nên lẫn lộn hai lĩnh vực này.