Học cách lắng nghe người khác
Để ai đó thoải mái nói ra những tâm sự của mình, bạn phải tạo được lòng tin với họ. Lắng nghe người khác là một nghệ thuật.
751 kết quả phù hợp
Để ai đó thoải mái nói ra những tâm sự của mình, bạn phải tạo được lòng tin với họ. Lắng nghe người khác là một nghệ thuật.
Các nhà tuyển dụng đang ưu tiên một số nhóm kỹ năng nhất định để giúp nhân viên của họ cập nhật kiến thức trong bối cảnh bùng nổ AI tại nơi làm việc, theo CNBC.
Nhiều nhân sự trẻ, nhất là Gen Z, đang cảm thấy lạc lõng khi bước chân vào thị trường lao động. Điều này khiến họ không còn hứng thú với công việc và tổ chức.
Nhiều kỹ sư công nghệ Mỹ cho biết quá trình tuyển dụng ngày càng khắt khe. Một số người phải trải qua các bài kiểm tra "khó nhằn", như lập trình ứng dụng chỉ trong 2-3 tiếng.
Nhân sự Gen Z được cho là ăn diện hở hang hơn mức cần thiết ở môi trường công sở. Những bộ cánh như crop top, chân váy ngắn tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
Nhiều nhân viên đón làn sóng nhảy việc đầu năm, viết đơn xin nghỉ việc ngay khi trở lại văn phòng. Đứng trước tình trạng này, quản lý chỉ giữ chân nhân sự "cứng".
Dọn dẹp bàn làm việc, dành thêm thời gian nghỉ ngơi hoặc giảm kỳ vọng sẽ khiến việc quay lại văn phòng đỡ uể oải, mệt mỏi hơn sau khi Tết Nguyên đán qua đi.
Để né tránh sự tích cực độc hại trong môi trường làm việc, hãy cố gắng lắng nghe nhiều nhất có thể.
Nhiều văn phòng không còn rôm rả như xưa khi đa số nhân viên yêu cầu sự riêng tư. Họ chuyển sang độc chiếm những chiếc bàn riêng, ngồi cách xa đồng nghiệp.
AI có thể giúp con người làm việc hiệu quả hơn, xóa bỏ những công việc tẻ nhạt. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần tương tác với AI, chúng ta sẽ quên mất cách làm việc với nhau.
Nuôi con dậy thì chưa bao giờ là việc dễ dàng, nhất là với mẹ đơn thân. Quãng đường ấy thực sự là một hành trình vất vả với cả chị Hạnh và con gái.
Kể từ làn sóng sa thải, nhiều nhân viên không còn đặt niềm tin vào sự ổn định của tổ chức. Họ chuyển mình sang làm việc tự do, thay vì phụ thuộc vào doanh nghiệp như trước.
Xuất phát từ những tập đoàn lớn, việc sử dụng tên tiếng Anh tại nơi làm việc trở thành xu hướng ở Hàn Quốc, nhưng không phải ai cũng đón nhận.
"Cày ngày cày đêm" có thể giúp nhân sự đạt được mức lương tương xứng, nhưng chưa đủ để họ tiến xa trên nấc thang sự nghiệp.
Làn sóng nhân viên nữ không thích áp lực và muốn dành thời gian nhiều hơn cho bản thân đang lan rộng các văn phòng.
Những cuộc họp dài đằng đẵng có thể dẫn đến một ngày làm việc đầy mệt mỏi và làm gián đoạn các đầu việc đang còn dang dở của nhân sự.
Bộ sách “Cho là nhận” của Đại sư Tinh Vân gồm 04 cuốn, mỗi cuốn bàn về những khía cạnh khác nhau trên hành trình nhập thế, xuất thế và quan trọng nhất là làm người.
Đồng nghiệp, cơ hội việc làm, tài chính, tiềm năng phát triển... trong rất nhiều yếu tố đó gen Z có những lý do rất đặc biệt để có thể đưa ra quyết định thay đổi công việc.
“Rust out” là khi một nhân sự cảm thấy mình đang được giao những công việc dưới tầm, thiếu sự thử thách.
Nữ chính "Hẹn hò chốn công sở" trực tiếp phản hồi thông tin đi du lịch riêng, hẹn hò với diễn viên Ahn Hyo Seop.