Rau xanh tăng giá hơn hai lần
Bước sang tuần cuối tháng 9, giá rau xanh tại Hà Nội tăng giá mạnh, gấp hơn hai lần so với hồi đầu tháng.
84 kết quả phù hợp
Bước sang tuần cuối tháng 9, giá rau xanh tại Hà Nội tăng giá mạnh, gấp hơn hai lần so với hồi đầu tháng.
Nhiều bà nội trợ than thở, dân bán thịt lợn hết cân điêu, tráo hàng lại còn giở trò ăn bớt của khách.
Tại Hà Nội có loại thịt bò giá rẻ chỉ bằng một nửa hàng xịn được bán công khai, khá đắt khách. Nhiều người nghi vấn đó không phải hàng xịn.
Từ bình dân, quen thuộc, cua đồng trở thành món ăn đắt đỏ, ít xuất hiện trong bữa cơm của người thành phố. Giá 1 kg cua từ 150.000 đến 180.000 đồng nhưng không dễ mua.
"Chưa bao giờ tôi thấy rau xanh tăng giá mạnh như vậy vào cuối tháng 3 đầu tháng 4. Một mớ rau muống vọt lên 25.000 - 30.000 đồng", bà Ngô Thị Thu ở Hào Nam (Hà Nội) thốt lên.
Ngày càng tràn ngập thị trường, mỹ phẩm rởm hủy hoại sức khỏe, làn da người tiêu dùng. Ai chịu trách nhiệm về tình trạng “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” này?
Lợi dụng niềm tin, nhu cầu lớn của người tiêu dùng với những đặc sản vùng miền trong dịp Tết, không ít tiểu thương làm giả, trà trộn các món đặc sản bán với giá cao.
"Sao báo cáo nào cũng đẹp, mà người dân vẫn kêu về an toàn thực phẩm?", Thứ trưởng Bộ Y tế chất vấn các ban ngành của Hà Nội, trong chuyến kiểm tra thực phẩm Tết.
Do nhu cầu lớn từ người tiêu dùng, giá chanh đào đang được bán cao gấp đôi gấp ba lần chanh thường. Đem đến nguồn lợi lớn cho cả người trồng và người kinh doanh.
Nhiều ngôi chợ truyền thống khi được xây dựng trở thành trung tâm thương mại hào nhoáng đã rơi vào tình thế ế ẩm, vắng khách.
Gần đây, trên vỉa hè một số tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện khá nhiều loại cua, ghẹ “lạ” có giá siêu rẻ, chỉ 30.000 -50.000 đồng/con loại to khiến không ít người tò mò, hoài nghi.
Giá tăng mạnh, có loại tăng giá gấp đôi nhưng hoa quả thanh nhiệt ở Hà Nội vẫn rất hút khách, người bán thậm chí còn không cần chèo kéo mà vẫn cháy hàng.
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện loại xoài lạ có màu đỏ au, quả to tròn với giá từ chỉ vài chục nghìn đồng một kg. Không ít người tiêu dùng tò mò về nguồn gốc của loại quả này.
Kinh tế khó khăn, thu nhập giảm khiến không ít gia đình thực hiện kế hoạch chi 50.000-100.000 đồng cho mỗi lần đi chợ.
Mặc dù đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để hút khách mua dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhưng các siêu thị vẫn chịu cảnh vắng bóng khách hàng.
Các loại rau dại, hay còn gọi là "rau cứu đói" vào giáp hạt trước kia nay bỗng trở thành đặc sản, được dân Hà thành săn mua.
Mặc giá trứng và gia cầm không giảm tại các chợ, lượng tiêu thụ khá ổn định, song dân buôn vẫn lấy cớ dịch cúm gia cầm hoành hành, hàng khó bán để ép giá với người chăn nuôi.
Với quan niệm “Lễ quanh năm không bằng rằm tháng Giêng” nên những ngày này, thị trường đồ cúng đã bắt đầu khởi động. Dù sức mua chưa cao nhưng giá một số mặt hàng đã tăng nhẹ.
Khoảng 2 ngày nay, giá các loại hoa quả đã tăng mạnh, gấp 2-3 lần, riêng chuối xanh tăng đến 10 lần.
Nhiều loại bánh kẹo, ô mai, thạch... không nhãn hiệu nhưng được gắn mác nhập khẩu bày bán tràn lan trên vỉa hè các tuyến phố ở Hà Nội để phục vụ Tết Nguyên đán 2014.