Dừng tiếp nhận xe chở nông, thủy sản đến cửa khẩu Móng Cái
Quảng Ninh dừng tiếp nhận xe chở nông, thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc để tập trung giải phóng triệt để lượng hàng hóa đang ùn ứ tại các cửa khẩu thuộc thành phố Móng Cái.
466 kết quả phù hợp
Quảng Ninh dừng tiếp nhận xe chở nông, thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc để tập trung giải phóng triệt để lượng hàng hóa đang ùn ứ tại các cửa khẩu thuộc thành phố Móng Cái.
Trung Quốc sẽ dừng thông quan với tất cả cửa khẩu Lạng Sơn từ ngày 31/1 đến 6/2 để nghỉ Tết Nguyên đán 2022, thay vì dự kiến 14 ngày trước và sau Tết như trước.
Phát hiện một lái xe nghi dương tính với Covid-19, phía Trung Quốc đã tạm dừng hoạt động thông quan hàng hóa qua một cầu phao tạm tại Km 3+4 và tiến hành phun khử trùng toàn bộ.
Bộ NNPTNT đề nghị Bộ GTVT làm việc với các hiệp hội, tập đoàn kinh doanh vận tải biển tìm giải pháp trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chuyển sang xuất khẩu bằng đường biển.
Giữa tình hình nông sản tồn đọng cần tiêu thụ cấp bách, Tiki bắt tay với Sở Công Thương TP.HCM triển khai bán hàng không lợi nhuận các mặt hàng trái cây miền Tây.
Trước tình trạng hàng nghìn xe container chở nông sản sang Trung Quốc bị ùn ứ tại cửa khẩu, phương án chuyển phương thức vận chuyển sang bằng đường biển được tính đến.
Theo đại diện Sở Công Thương Lào Cai, trước mắt các tỉnh có cửa khẩu biên giới nói chung cần thiết lập “vùng xanh”, tạo ra vùng đệm an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Doanh nghiệp, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng cần quan tâm đến tiêu thụ nội địa nhiều hơn thay vì chỉ chú trọng đến thị trường xuất khẩu.
Với việc được cấp chứng nhận lần này, quả thanh long là nông sản thứ 2 của Việt Nam được Nhật Bản đồng ý bảo hộ chỉ dẫn địa lý.
Chính phủ giao tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu xây dựng Trung tâm giao dịch nông, lâm, thủy sản tại TP Móng Cái để giải quyết tình trạng hàng nông sản ùn ứ ở khu vực cửa khẩu.
Người dân châu Âu tiếp tục trải qua mùa Giáng sinh đen tối trong năm thứ hai liên tiếp, khi số ca mắc ở nhiều nước lần lượt phá vỡ kỷ lục vào ngày 24/12.
Trung Quốc siết chặt biên giới để chống Covid-19, hàng nghìn xe ùn ứ ở cửa khẩu gần một tháng qua. Những lời kêu gọi "giải cứu" nông sản lại rộ lên.
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Tình trạng phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc đang là thách thức đối với nông sản Việt.
Sau 5 năm bỏ phố về rừng, chị Mai Hương chia sẻ lựa chọn này không dẫn tới cuộc sống như mơ mà mọi người vẫn tưởng nếu vướng bận gia đình hay không có nguồn lực kinh tế.
Khoảng 4.800 xe chở nông sản ùn ứ tại các cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) gần 20 ngày qua. Các tài xế phải sống cảnh tạm bợ, 'ăn bờ ngủ bụi' trong khi hàng hóa đã xuống cấp.
Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp tục đàm phán với phía Trung Quốc để tăng thời gian thông quan tại các cửa khẩu, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Trung Quốc siết chặt quy trình xuất, nhập khẩu hàng hoá khiến việc thông quan chậm trễ. Hàng nghìn xe chở nông sản, hàng hóa đã kẹt nhiều ngày tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).
Tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), tình trạng tắc nghẽn đã diễn ra gần nửa tháng. Trong đêm, những chiếc xe container nhích từng đoạn để vào bãi.
Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) hiện ùn ứ khoảng 1.000 xe container chở nông sản. Lái xe được yêu cầu sinh hoạt trên xe để đảm bảo yêu cầu phòng dịch.