Chủ tàu cá ở miền Trung bỏ biển lên bờ vì liên tục thua lỗ
Xăng dầu tăng giá đẩy chi phí mỗi chuyến biển lên cao khiến ngư dân ở Nghệ An đành neo thuyền, không ra khơi vì sợ lỗ. Nhiều người đã bỏ nghề, rao bán tàu vì thu nhập bấp bênh.
1.208 kết quả phù hợp
Xăng dầu tăng giá đẩy chi phí mỗi chuyến biển lên cao khiến ngư dân ở Nghệ An đành neo thuyền, không ra khơi vì sợ lỗ. Nhiều người đã bỏ nghề, rao bán tàu vì thu nhập bấp bênh.
Giá xăng dầu liên tục điều chỉnh tăng khiến hàng nghìn ngư dân Quảng Ngãi lo ngại chuyến biển thua lỗ, cuộc sống đối mặt với nhiều khó khăn.
Hàng nghìn ngư dân Bình Định đón Tết trên biển đã trúng đậm khi thu hoạch cá ngừ đại dương những ngày đầu năm mới.
Giá cá ngừ đại dương đang ở mức 160.000 đồng/kg, cao nhất 10 năm qua. Hàng trăm ngư dân miền Trung trúng đậm chuyến tàu đầu năm.
Trong 3 người bị cáo buộc cầm đầu, Phạm Hùng Cường đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra phát lệnh truy nã, khi bắt được sẽ xử lý sau.
25 năm gắn bó với nghề câu cá ngừ đại dương, lần đầu tiên ông Lê Minh Phụng (ngụ thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) trúng đậm "lộc biển" trong dịp đầu năm mới.
Tàu FV Margiris thuộc sở hữu của Hà Lan - tàu đánh cá lớn thứ hai thế giới - đã làm tràn hơn 100.000 con cá chết ra Đại Tây Dương ngoài khơi nước Pháp vì đứt lưới.
Không ứng được tiền đi biển, Sang nhờ người quen mua xăng và bật lửa để phóng hỏa đốt nhà chủ tàu cá.
Những ngày cận Tết, cảng Hòn Rớ tấp nập tàu cá đến và đi. Một số người tất bật bán những mẻ cá cuối để ăn Tết, số còn lại ra khơi cho kịp chuyến đầu năm Nhâm Dần 2022.
Dù đã cận Tết Nguyên đán, hàng loạt khách sạn, nhà hàng và tàu du lịch vẫn phải hoạt động cầm chừng và không dám đón khách do chính sách chưa điều chỉnh của tỉnh Quảng Ninh.
Ông Hải câu kết với nhiều người ở Bình Định làm giả con dấu, tài liệu hành nghề đánh bắt thủy sản và bán mỗi chứng chỉ cho ngư dân với giá từ 2 đến 5 triệu đồng.
Từ những tài xế lái xe tải sợ lây nhiễm virus đến các thuyền viên e ngại cách ly dài ngày, Omicron đã tạo ra thách thức lớn với ngành công nghiệp vận tải toàn cầu.
Giám đốc một công ty ở Quảng Ninh mua tàu biển của chủ cũ người Đài Loan với giá 300.000 USD. Ông này không làm thủ tục nhập khẩu tàu và bán lại cho người khác phá dỡ, bán sắt vụn.
Thành và đàn em đến cảng cá ở Quảng Bình đe dọa, ép các chủ tàu, thương lái nộp tiền bảo kê dưới dạng hợp đồng dịch vụ. Ít nhất 32 người bị nhóm này cưỡng đoạt hơn 800 triệu đồng.
Trung Quốc - trung tâm của ngành vận tải biển toàn cầu - là quốc gia cuối cùng theo đuổi chiến lược "Zero-Covid". Điều đó khiến tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng thêm trầm trọng.
Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã được cải thiện phần nào trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng mọi thứ vẫn còn xa để trở lại mức bình thường.
Những hạn chế chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt đã khiến thi thể một số thủy thủ bị mắc kẹt trên tàu chở hàng và lênh đênh trên biển suốt nhiều tháng.
Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu đồng bào mất vì Covid-19 và khoảnh khắc HLV Park Hang-seo đá chai nước bên ngoài sân cỏ là những hình ảnh ấn tượng tuần qua trên Zing.
10 chiếc du thuyền trị giá hàng chục tỷ, từng hoạt động kinh doanh ăn uống, giải trí nay bỏ hoang tại một góc ở hồ Tây (Hà Nội).
Không được sử dụng nhiều năm, một số du thuyền tại hồ Tây (Hà Nội) bị nước tràn vào khoang. Chủ tàu phải thuê nhân công tháo dỡ.