Người Huế phấn khởi mua cá biển sạch trong ngày đầu mở bán
Quầy bán cá sạch thu hút đông đảo người dân Huế đến mua sau một thời gian lo lắng về mức độ an toàn của cá biển.
1.208 kết quả phù hợp
Quầy bán cá sạch thu hút đông đảo người dân Huế đến mua sau một thời gian lo lắng về mức độ an toàn của cá biển.
Sáng mai 2/5, tất cả các chợ ở TP. Đà Nẵng sẽ có các điểm bán cá sạch nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan chức năng kiểm soát, quản lý chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra.
Tỉnh Quảng Bình sẽ cử cán bộ túc trực 24/24h để kiểm tra, kiểm định chất lượng cá mỗi khi tàu vào cập bến để người dân có thể mua sử dụng và nhập cho các tiểu thương, công ty.
Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến cảng cá Nhật Lệ (TP Đồng Hới) đón, ăn cá ngay trên tàu xa bờ của ngư dân địa phương.
Đảo Mắt Rồng là một điểm tham quan đang rất hot với giới trẻ, bởi không gian xanh mướt và khung cảnh hoang sơ, nằm trong hòn Bái Đông ở rìa phía nam của vịnh Hạ Long.
Hơn 20 năm làm nghề cạo hà, Sáu Thanh không đếm nổi số lần mình bị xác hà cắt vào da thịt. Sẹo cũ chưa lành đã thêm sẹo mới, bởi xác hà có khi còn sắc hơn dao.
Các doanh nghiệp đang phải trả các khoản phụ phí cảng biển, phí tàu ở mức rất cao và vô lý.
Phát hiện Hồng chạy xe máy trên phố vắng, Phúc áp sát rồi nói: "Chị ơi, bánh xe thủng lốp rồi". Chị này ngoái lại kiểm tra bánh xe sau thì bị tên này cướp giật túi xách.
Tới 19h ngày 11/4, tàu SAR 412 đã đưa thuyền viên bị ngã gãy chân trên biển một ngày trước trên tàu QNa 95997 TS vào bờ biển Đã Nẵng an toàn.
Khi nhóm thợ và thuyền viên tổ chức sửa chữa thì buồng máy tàu cá phát nổ, bốc cháy dữ dội. Một người bị hất tung văng xuống đất phải nhập viện cấp cứu.
Tàu cá của ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu bị tàu lạ đâm chìm khi đang neo đậu ở vùng biển gần Côn Đảo, 7 ngư dân gặp nạn dùng phao câu tôm kết bè cứu sinh, nhịn đói khát suốt hai ngày.
Đang đánh bắt hải sản trên biển thì tàu cá ông Thông gặp thời tiết xấu, hỏng máy và trôi dạt. Nhóm thuyền viên không thể khắc phục sự cố nên phát tín hiệu cầu cứu.
Sau 3 ngày cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sà lan đâm sập, công tác cứu hộ, tìm kiếm diễn ra liên tục. Tuy nhiên, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tiến hành trục vớt nhịp cầu bị chìm.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.
Hàng hoá dồn về ga Sài Gòn, sà lan trên sông Đồng Nai bị ứ đọng sau sự cố sập cầu Ghềnh. Mỗi ngày neo đậu, chủ tàu, sà lan mất hàng chục triệu.
"Khi chuông reo lên, theo thói quen, chúng em ra ngoài kéo barie chờ tàu chạy qua. Lúc đó mới nhớ là đường sắt đã bị hỏng", nữ nhân viên gác chắn đường Phạm Văn Đồng (TP HCM) kể.
Theo luật sư, cơ quan điều tra cần làm rõ Giang hay Lẹ là người cầm lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Xác định tài công nào trực tiếp điều khiển phương tiện mới đủ căn cứ khởi tố họ.
Nghe tiếng động lớn, ông Sơn chạy ra xem thì thấy cây cầu Ghềnh hơn trăm tuổi đổ sập xuống sông. Nghĩ có tàu đang đến gần, người này hớt hải báo hiệu cho nhân viên gác chắn gần đó.
Không có giấy phép nhưng 2 thanh niên vẫn vận hành tàu đẩy sà lan 800 tấn chở vật liệu lưu thông trên sông. Khi đến Biên Hòa, họ để phương tiện đâm sập cầu Ghềnh.
Sinh năm 1985, Lê Văn Sang (Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) có trong tay đội tàu đánh bắt, hậu cần “khủng” nhất miền Trung. Anh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014.