Bộ trưởng Vinh: Nhiều nông sản VN 'đóng mác' Trung Quốc
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nói, việc dẫn giá trị xuất nhập khẩu giữa Trung Quốc và Việt Nam có sự chênh lệch 20 tỷ USD là chính xác về con số nhưng cách lý giải thì chưa đúng.
102 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nói, việc dẫn giá trị xuất nhập khẩu giữa Trung Quốc và Việt Nam có sự chênh lệch 20 tỷ USD là chính xác về con số nhưng cách lý giải thì chưa đúng.
Giá CIF, nhân tố quan trọng quyết định giá bán, có thể sẽ giảm. Song tỷ giá trung bình tăng gần 90 đồng trong 2 tuần vừa qua khiến những dự đoán về giá xăng trở nên khó nắm bắt.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Trong bối cảnh tỷ giá, giá xăng thế giới tăng, sức ép điều chỉnh giá trong nước lần thứ 2 liên tiếp trong 30 ngày được cho là có cơ sở.
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa với ôtô nhập khẩu.
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu sẽ khiến giá bán của mặt hàng này tăng lên khoảng 12%.
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp không tăng giá bán xăng dầu. Trước đó, thị trường dự đoán giá các nhiên liệu sẽ có điều chỉnh.
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Về lý thuyết, việc tăng giá xăng có phần hợp lý hơn cả so với phương án sử dụng các công cụ điều hành khác. Tuy nhiên, sẽ không hợp lý nếu xét đến sự ảnh hưởng của tăng giá xăng.
Từ 15h chiều nay (11/3), giá xăng RON 92 tiếp tục được điều chỉnh 1.610 đồng/lít, lên mức 17.280 đồng/lít. Các nhiên liệu khác cũng tăng thêm 700-900 đồng.
Hàng loạt tên tuổi xe sang đến đổ hàng triệu USD để thiết lập hệ thống kinh doanh, nhưng lợi nhuận chưa hẳn đã như bề ngoài long lanh thường thấy.
Vào 2 ngày 24 và 25/1, tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện "King of the Street" với những hoạt động hấp dẫn không thể bỏ qua.
Giữa lúc giá xăng dầu đang hạ nhiệt, liên bộ Công Thương - Tài chính lại dự kiến nâng chi phí hoa hồng xăng dầu thêm 10 - 22% từ ngày 1/11.
Sự xuất hiện của đại lý chính hãng và phòng trưng bày của Bentley và Lamborghini tại Hà Nội trong vài tháng tới cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các dòng xe ngoại.
Theo Oryza, giá gạo Việt Nam và Ấn Độ hiện ngang nhau và đắt nhất ở khu vực châu Á.
Một sinh viên ĐH Ngoại thương đã bày tỏ tình cảm đối với cô giáo nhân ngày 20/11 dưới dạng một đề tài nghiên cứu rất thú vị. Ngay say khi đăng tải lên mạng, chia sẻ này đã nhận được rất nhiều lượt...