Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cintia Dicker, từ cô gái xấu xí đầy tàn nhang thành siêu mẫu

Câu chuyện cuộc đời của cô người mẫu tóc đỏ và có nhiều tàn nhang trên mặt muốn nhắc nhở chúng ta một điều rằng, cơ hội và sự may mắn luôn hiện hữu ở khắp nơi.

Cintia Dicker, từ cô gái xấu xí đầy tàn nhang thành siêu mẫu

Câu chuyện cuộc đời của cô người mẫu tóc đỏ và có nhiều tàn nhang trên mặt muốn nhắc nhở chúng ta một điều rằng, cơ hội và sự may mắn luôn hiện hữu ở khắp nơi.

>>Cintia Dicker khoe chân dài miên man

Cintia Dicker sinh năm 1986 tại một vùng nông thôn nghèo ở Brazil. Mất cha từ khi mới lên 3, Cintia lớn lên dưới vòng tay chăm sóc của ông bà. Còn mẹ cô cũng phải vật lộn để kiếm sống nhưng hoàn cảnh gia đình cũng chẳng khá khẩm là mấy, nếu không muốn nói là khó khăn. “Chúng tôi không có tiền, thậm chí có những lúc cũng chẳng có gì mà ăn”.

 

Tuổi thơ của cô gái 26 tuổi này gắn liền với đói nghèo và thiếu vắng tình thương của người cha. Dù đã thiệt thòi đủ đường nhưng số phận dường như vẫn không buông tha cho Cintia Dicker. Càng lớn thì mái tóc của cô ngày càng đỏ và mặt càng nhiều tàn nhang. Xét về nhan sắc, cô bé tội nghiệp ấy cũng chẳng bằng ai, thậm chí còn bị mọi người kỳ thị, ví von cô như một con kỳ lân xấu xí.

Ở độ tuổi 14, Cintia Dicker cảm nhận sâu sắc về sự phân biệt đối xử giữa cái đẹp và cái xấu. Từ đó, cô bé sinh ra tự ti và tuyệt vọng. Một ngày, cô cùng với người dì ruột của mình lên thị trấn lân cận chơi để thay đổi không khí, và định mệnh của Cintia đã thay đổi từ đây.

Chuyến đi định mệnh

Ở đó, họ gặp một người đàn ông kì lạ. Ông này nói rằng, ông đến từ một công ty quản lý đào tạo người mẫu và muốn xin chụp một vài bức hình của Cintia. Sau đó, ông theo chân hai dì cháu tìm về tận nhà của Cintia Dicker ở vùng nông thôn.

Ông giải thích rằng, cô bé có một vẻ bề ngoài rất khác biệt, rất lạ, và rằng cô có khả năng trở thành một người mẫu thời trang. Khi ấy, cô bé nghèo không biết người mẫu thời trang là gì, nhưng qua lời giải thích của người đàn ông lạ, cô biết rằng, người ta sẽ trả tiền cho cô, còn cô chỉ có nhiệm vụ mặc quần áo của họ. Và đây chính là khoảnh khắc đã thay đổi cuộc đời của Cintia Dicker.

“Lúc ấy tôi chẳng có ý tưởng gì về người mẫu hay thời trang cả, và cũng chẳng biết mọi người có thể trông đợi điều gì ở tôi. Nhưng tôi biết, mình vừa mới chụp một số bức ảnh và người ta sẽ trả cho tôi một chút tiền. Điều đó làm tôi vui” - Cintia nhớ lại.

Cintia Dicker trong một quảng cáo áo tắm cho Victoria's Secret năm 2011

Cintia Dicker đâu có ngờ rằng chính mái tóc đỏ đáng ghét, chính khuôn mặt nhiều tàn nhang mà cô vẫn phải rửa nước gạo hàng ngày để cứu chữa lại chính là những “tài sản” vô giá, đưa cô đến với tiền tài và danh vọng.

“Những điều khác biệt có lẽ luôn mang lại những điều tốt đẹp. Cũng nhờ có bộ dạng chẳng giống ai mà tôi có được công việc tốt” – Cintia chia sẻ.

Câu chuyện cuộc đời của chân dài Brazil Cintia Dicker như một lời nhắn nhủ, một lời động viên đến những cô gái luôn tự ti, mặc cảm, chưa bao giờ hài lòng với những gì bản thân vốn có. Đôi khi, chính sự khác biệt lại mang đến cho chúng ta những điều bất ngờ. Cuộc đời là những chuyến phiêu lưu thú vị mà chúng ta không thể nào lường trước được. Chỉ cần khi cơ hội đến, hãy nắm bắt lấy nó thì bạn sẽ thành công.

Giờ đây, ở độ tuổi 26, tuy chưa có tất cả những gì mình muốn, nhưng ít nhiều Cintia Dicker đã có tiếng tăm trong làng mẫu thế giới chứ không phải một nhân vật “vô danh tiểu tốt”. Liên tục xuất hiện trên catalog của các hãng thời trang danh tiếng như H&M, Macy's, Victoria's Secret, Gap…và 3 năm liên tiếp xuất hiện trên ấn phẩm áo tắm hàng năm của tạp chí Sports Illustrated (một tạp chí danh tiếng nước Mỹ) không phải là điều có thể dễ dàng đạt được. Hơn ai hết, Cintia Dicker biết được rằng, khoảnh khắc này sẽ không kéo dài mãi mãi, vì thế cô phải tận dụng nó từng giờ từng phút.

Chỉ đến khi không thể cố gắng thêm nữa, chẳng hạn như mái tóc của cô bỗng chuyển sang màu xám hay tham vọng của cô không còn, Cintia sẽ lui về hậu trường. Có thể, cô sẽ nghỉ hưu ở tuổi 30 và mở một khách sạn ở quê nhà. Nhưng biết đâu đấy, lại có một biến cố nào đó xảy ra, một biến cố đặc biệt thì sao bởi vì cuộc đời chính là những chuyến phiêu lưu…

Cintia Dicker

Ngày sinh: 12/06/1986

Chiều cao: 1m78

Số đo 3 vòng: 86-61-86

Màu tóc: Đỏ

Màu mắt: Xanh

Công ty quản lý: Storm Models, Marilyn Agency

 Hà Thu

Theo Infonet.vn

 Hà Thu

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm