Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB có thể rớt hạng nếu để xảy ra phân biệt chủng tộc

Trong cuộc họp gần đây, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho rằng phải nghiêm trị những CLB để xảy ra phân biệt chủng tộc, như giáng hạng thay vì đóng cửa SVĐ như hiện nay.

Trong trận đấu giữa Villarreal và Barcelona tại vòng 35 La Liga, một CĐV chủ nhà đã ném chuối xuống gần vị trí của Dani Alves ám chỉ hậu vệ người Brazil là con khỉ. Cho dù Alves có hành động rất đẹp khi nhặt quả chuối lên và bóc ăn, nhưng người hâm mộ thể thao vẫn hết sức phẫn nộ với fan của Tàu ngầm vàng.

Cấm CĐV ném chuối Dani Alves tới sân vĩnh viễn

Thủ phạm ném chuối vào hậu vệ Dani Alves sẽ bị vĩnh viễn cấm tới sân. Đây là một biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc trong thể thao.

Ở trận đấu thuộc vòng 36 La Liga cuối tuần qua, tiền vệ Pape Diop của Levante cũng bị một nhóm CĐV của Atletico giơ tay chế nhạo. Hành vi phân biệt chủng tộc của những CĐV tại La Liga thời gian gần đây khiến các quan chức của LĐBĐ châu Âu (UEFA) và thế giới (FIFA) rất bức xúc.

Tiền vệ Diop của Levante là nạn nhân mới nhất của nạn phân biệt chủng tộc. Ảnh: Getty Images.

Trong bài phỏng vấn trên tờ L’Equipe, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tỏ ra rất tức giận khi nói về vấn nạn phân biệt chủng tộc. Người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới cho rằng những CLB để xảy ra điều này nên bị trừ điểm, thậm chí là giáng hạng, thay vì đóng cửa sân như hiện nay.

Trong khi đó, trưởng ban báo chí của UEFA, Pedro Pinto chia sẻ trên Twitter: “UEFA và Chủ tịch Michel Platini kịch liệt lên án hành vi phân biệt đối xử, gồm cả nạn phân biệt chủng tộc gần đây ở Tây Ban Nha. UEFA có những điều lệ nghiêm khắc để chống lại vấn nạn này, nhưng một số việc lại nằm ngoài thẩm quyền của chúng tôi. Dẫu vậy, chúng tôi rất ủng hộ những cơ quan có thẩm quyền giải quyết triệt để vấn đề này”.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm