Doanh nghiệp xi măng làm ăn bết bát giờ ra sao?
Quý II năm nay, ngành xi măng chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của các doanh nghiệp sau nhiều quý lỗ liên tiếp, ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với sự đảo chiều lợi nhuận.
34 kết quả phù hợp
Quý II năm nay, ngành xi măng chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của các doanh nghiệp sau nhiều quý lỗ liên tiếp, ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với sự đảo chiều lợi nhuận.
Người đứng đầu Chính phủ đánh giá tình hình xuất khẩu đang gặp khó khăn, yêu cầu doanh nghiệp tìm kiếm các thị trường mới trên thế giới song song với tận dụng thị trường nội địa.
Chính phủ yêu cầu ưu tiên thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng cao gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên.
Bộ Xây dựng cho biết đã có văn bản góp ý, đánh giá tình hình sản xuất, tiêu thụ clinker và xi măng nhưng không được thông qua đưa vào luật nên việc sản xuất, tiêu thụ còn khó khăn.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu rà soát sau khi có thông tin phản ánh về việc Vicem lỗ thêm nghìn tỷ để làm rõ nguyên nhân và đề xuất hướng khắc phục trong thời gian tới.
Theo trình bày của anh Trần Văn Tỵ (chủ tàu) và 3 người được cứu, khoảng 5 giờ ngày 7/12, khi mọi người trên tàu đang ngủ thì có gió to sóng lớn nên đã làm đắm tàu.
Ông Hà Quang Hiện, Chánh văn phòng Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) cho biết doanh nghiệp lỗ do nhiều nguyên nhân từ thị trường trong nước và thế giới. VICEM đang tự đưa ra các giải pháp để...
Xi măng Vicem Hà Tiên chứng kiến doanh thu giảm sâu trong năm 2023. Tình trạng giá vốn tăng cao khiến lợi nhuận của nhà sản xuất xi măng bị thu hẹp xuống mức thấp nhất 10 năm.
Biên lợi nhuận gộp xuống dốc và các chi phí tăng cao khiến Xi Măng Vicem Hà Tiên lỗ 86 tỷ đồng và càng cách xa mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Gần 20 năm thành lập, phát triển, thị xã Cửa Lò trở thành đô thị du lịch trọng điểm của Nghệ An. Phố biển hiện sở hữu hạ tầng hiện đại, cụm cảng biển quy mô và bờ biển dài đẹp.
Thi thể ba ngư dân Hà Tĩnh được tìm thấy trong khoang lái tàu cá sau vụ va chạm với tàu hàng trên biển. Lực lượng chức năng đang đưa nạn nhân vào bờ bàn giao cho người thân.
Chiếc tàu hàng khi qua vùng biển Hà Tĩnh đã va chạm với tàu cá. Vụ việc khiến 6 ngư dân rơi xuống biển, 3 người đang mất tích.
Chi phí đầu vào tăng cao khiến các doanh nghiệp giảm khả năng cạnh tranh. Trong khi đó, lạm phát cũng làm giảm sức mua ở những thị trường nước ngoài.
Giá xi măng trong nước tiếp tục tăng 55.000-80.000 đồng/tấn do áp lực giá nguyên liệu sản xuất đầu vào tăng cao.
17 người được lực lượng chức năng cứu sống khi con tàu hơn 10.000 tấn chìm do tai nạn ở khu neo đậu Vũng Tàu.
Tọa lạc tại Quỳnh Lưu, Nghệ An, nhà máy xi măng Tân Thắng được bao phủ bởi cây xanh, không thải bụi nhờ được vận hành bởi công nghệ hiện đại.
Xung quanh nhà máy xi măng Tân Thắng, cây cối xanh tươi, không bám bụi. Ống khói không khói cũng là nét đặc trưng của nhà máy này.
Trên hành trình vào Vũng Tàu, tàu Thành Hưng 08 chở Clinker gặp sự cố, chìm ở vùng biển Dung Quất (Quảng Ngãi). Bảy người được cứu sống, còn thuyền trưởng mất tích.
Sau nhiều giờ lênh đênh trên biển, 6 thuyền viên được phát hiện khi trôi dạt vào cửa biển Tư Hiền.
Tàu Việt Dũng 36 chở hơn 3.000 tấn clinker bị sự cố hư máy và chìm sâu khoảng 26m. Thuyền trưởng đã tổ chức khoá van két dầu và chuyển 9 thuyền viên lên tàu cứu nạn.