Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip an toàn hàng không ăn theo ‘The Hobbit' ra mắt

Các fan của loạt phim bom tấn “The Hobbit” hẳn sẽ thích mê clip chỉ dẫn an toàn trên máy bay ăn theo tập phim mới “Battle of the Five Armies” của Air New Zealand.

Mang tựa đề The most epic safety video ever made (tạm dịch: Video hướng dẫn an toàn hoành tráng nhất từ trước đến nay), đoạn clip hướng dẫn an toàn trên máy bay của hãng hàng không Air New Zealand đưa người xem tới vùng đất Trung Địa quen thuộc của các loạt phim The Lord of the RingsThe Hobbit.

Tham gia diễn xuất trong clip có cả đạo diễn Peter Jackson, tài tử Elijah Wood, Sylvester McCoy, Dean O’Gorman và đồng sáng lập xưởng kỹ xảo WETA, ngài Richard Taylor. Video clip do đạo diễn Taika Waititi thực hiện trong vòng 6 ngày với nhiều kỹ xảo hoành tráng, sử dụng phục trang của chính loạt phim The Hobbit.

Trong quá khứ, hãng Air New Zealand từng thực hiện một video clip tương tự trước khi tập phim The Hobbit: An Unexpected Journey ra mắt. Trong đoạn clip mang tựa đề An Unexpected Briefing, các nhân vật trong thế giới Trung Địa cùng nhau lên chiếc máy bay 777-300ER, và thu hút hơn 12 triệu lượt xem trên mạng xã hội YouTube.

Đạo diễn Peter Jackson chia sẻ ông cảm thấy rất vui khi được tham gia vào The most epic safety video ever made và mong muốn được xem nó khi đáp các chuyến bay của Air New Zealand trong tương lai.

Đây cũng là một trong những nỗ lực marketing độc đáo, nhằm giúp tập cuối cùng của loạt The Hobbit, The Battle of Five Armies, có thể cán mốc doanh thu toàn cầu 1 tỷ USD. Ba tập phim của đạo diễn Peter Jackson có chi phí sản xuất lên tới 745 triệu USD, nhưng tập hai - The Desolation of Smaug, lại không thể đạt mức doanh thu 1 tỷ USD và chỉ dừng lại ở mức 958,3 triệu USD. Chính điều đó khiến Battle of the Five Armies cùng hãng Warner Bros. hiện chịu một áp lực không nhỏ trước giờ phim ra rạp.

Tại Việt Nam, The Hobbit: Battle of the Five Armies sẽ được khởi chiếu từ ngày 19/12.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm