Youyou chưa biết mẹ đã qua đời. |
Trong đoạn video lan truyền, Youyou (3 tuổi, sống tại tỉnh An Huy) hạnh phúc hôn lên má mẹ mình trong bức ảnh cưới của bố mẹ. Em cùng bà và bố đang ngắm nhìn lại những bức ảnh cưới đẹp đẽ tại nhà vào ngày 23/2.
Anh Li, bố Youyou, là người chia sẻ đoạn video đau lòng. Anh cho biết con gái nghĩ rằng mẹ vẫn còn sống, đang ở trong bệnh viện. Tuy nhiên, người mẹ đã qua đời vào tháng 12/2022 do bệnh ung thư phổi, theo South China Morning Post.
Chị Xu Qiao, mẹ Youyou, được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn cuối vào tháng 5/2020, khi Youyou mới 6 tháng tuổi. Kể từ đó cho đến khi qua đời, Xu đã đăng hơn 400 video trên kênh cá nhân, chia sẻ nỗ lực "sống lâu hơn để có thời gian bầu bạn cùng con".
Xu cho biết điều đầu tiên cô nghĩ đến sau khi nghe kết quả chẩn đoán là Youyou, và chính cô bé đã cho cô sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật lâu nhất có thể.
Trước khi qua đời, Xu cố gắng ghi lại nhiều khoảnh khắc bên con. |
Giữa các đợt hóa trị, bà mẹ trẻ dành nhiều thời gian nhất có thể cho Youyou, làm cho con một album ghi lại những khoảnh khắc trải qua cùng nhau. Cô chia sẻ muốn Youyou có điều gì đó để nói về mẹ mình nếu có được các bạn cùng lớp hỏi trong tương lai.
Vào tháng 2, Li đã thông báo về sự ra đi của Xu trên Douyin, nói rằng bản thân sẽ thực hiện ước nguyện của vợ là để Youyou lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc.
Hình ảnh bé gái và tình yêu thương của các thành viên trong gia đình dành cho nhau khiến hàng triệu dân mạng xúc động.
"Cô bé không biết mẹ mình đã mất, thật đau lòng", một người bình luận.
Một người khác viết: "Khi lớn lên, cô bé sẽ biết rằng từng có một người yêu cô bé hơn bất cứ thứ gì trên đời".
Một người khác chia sẻ video khiến cô nhận ra tầm quan trọng của việc chụp ảnh gia đình: "Nhiều người nói chụp ảnh là vô nghĩa, nhưng có không ít người đã quên mất cha mẹ mình từng trông như thế nào sau khi họ lớn lên".
Hồi tháng 1, mạng xã hội Trung Quốc cũng chia sẻ câu chuyện về một bà mẹ mua sẵn quần áo cho con gái mình đến năm 12 tuổi, trước khi cô qua đời vì ung thư buồng trứng khi con gái mới lên 4.
Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn
Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.