Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip ‘Cô gái nông thôn’ phiên bản nữ sinh Bách Khoa

Ca khúc là cảm nhận của các chàng trai Bách Khoa về nữ sinh trường mình cũng như đồng cảm với "thiệt thòi" của các cô gái học khi học trường nhiều nam sinh.

Xuất hiện trên Youtube mới đây, clip chế mang tên Cô gái Bách khoa gây sốt cộng đồng mạng bởi ca từ dễ thương và chân thực về cuộc sống trong trường của nữ sinh trường Bách khoa. Ca khúc được viết trên nền nhạc bài Cô gái nông thôn của Lynk Lee.

Yếu tố đặc biệt của các trường ĐH Bách Khoa trong cả nước là sự chênh lệch về lực lượng nam sinh và nữ sinh của trường. Vì thế, nơi đây sẽ có những điều khác biệt hơn so với các trường đại học khác.

Khi hỏi cảm nhận về nữ sinh trường mình, các chàng trai chia sẻ: Con gái trường Bách khoa thông minh, năng động, sáng tạo nhưng phải chịu thiệt thòi là chương trình học nặng, khô khan, môi trường học toàn con trai…

Các chàng trai Bách Khoa ngơ ngẩn trước vẻ đẹp thướt tha của các cô gái.

Ca khúc chính là lời động viên các bạn nữ, cảm ơn họ đã “hi sinh” vào đây và trở thành “những củ sắn lùi” (biệt danh của con gái Bách khoa) hiếm hoi của trường”.

Clip được viết lời bởi Nguyễn Hải Dương, sinh viên trường ĐH Bách khoa TP.HCM, được thể hiện bởi giọng ca đặc biệt Hoàng Duy Hải, cựu sinh viên trường ĐH Y Quảng Ninh.

Hoàng Duy Hải là chàng trai hát ca khúc đặc biệt này. 9X này từng hát thành công ca khúc Chắc Công Phượng sẽ buồn trên nền nhạc Chắc ai đó sẽ về.

Hai bạn trẻ cùng là thành viên của nhóm Bach Khoa Entertainment Team (BKET), nơi hội tụ những con người trẻ trung, sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm mang thương hiệu sinh viên của các trường đại học không riêng gì Bách khoa.

Cùng chung lý tưởng, các bạn trẻ tình cờ quen biết nhau và có sự phối hợp rất ăn ý từ khâu viết lời nhạc, hát, đọc Rap và lên ý tưởng phim.

Trước đó, nhóm đã có những clip rất thành công được cộng đồng mạng hưởng ứng như Nắng ấm xa dần với phiên bản Chúng nó xa dần (Kể về việc học và tốt nghiệp trường Bách khoa), clip Chắc Công Phượng sẽ về viết trên nền nhạc ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP.

Clip 'Nắng ấm xa dần' phiên bản sinh viên nợ môn

Ca khúc chế nói trúng tâm lý của những sinh viên mê chơi, bỏ quên việc học khiến con đường tương lai bị gián đoạn.

Ngọc Quyên

Bạn có thể quan tâm