Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip DJ Oxy chơi đĩa than đầy sống động

Đây là thể loại mới mà DJ Oxy đang theo học được hơn 2 tháng. Để chơi tốt đĩa than cần người chơi phải kiên nhẫn tập luyện và đam mê nó.

Ngày 11/12 trên trang Facebook cá nhân của DJ Oxy, đã chia sẻ clip dài 4 phút quay lại quá trình cô đang học chơi đĩa than tại nhà. Oxy cho biết, tại Việt Nam thì có rất nhiều DJ nam chơi đĩa than, còn nữ thì cô là người tiên phong đầu tiên.

Sau vài giờ đăng tải, clip của Oxy nhận được đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ bởi phong cách âm nhạc sôi động, với gần 3.000 lượt like (thích), hàng trăm bình luận tích cực.

Theo DJ Oxy, chơi đĩa than khó hơn CD, vì phải học cách buôn thả đĩa. Mix nhạc cũng nhẹ tay hơn, nếu chơi mạnh tay sẽ bị gẫy kim. 1 cây kim có giá thành từ 4-5 triệu đồng, còn đầu kim 1,5 triệu đồng.

Đĩa than khi chơi phải dùng cả hai tay, còn CD chỉ cần dùng một tay nên cần sự linh hoạt của người chơi. Đĩa này chuyên về Scratch, nên khi phát ra âm thanh sẽ hay hơn đĩa CD. Đĩa than làm bằng nhựa rất bền, để được nhiều năm, nếu dơ bẩn hay bị mốc có thể rửa bằng xà phòng.

Người chơi đĩa than cần phải có sự kiên nhẫn, tập luyện nhiều, cảm thụ và sáng tạo trong lúc Scratch (chà đĩa).

DJ Oxy cùng chiếc đĩa than. Ảnh: NVCC.

"Hiện tại, ở Việt Nam chưa có nơi cung cấp các thiết bị chơi đĩa than. Nếu có nơi bán thì cũng phải đặt hàng trước một tuần, nhưng chất lượng không đảm bảo, giá thành khá cao. Nên mình phải tự mua từ bên nước ngoài" - Oxy cho biết.

Clip những tình huống bá đạo sau khi cưới

Cặp đôi đã tưởng tượng ra viễn cảnh về cuộc sống tương lai sau hôn nhân với nhiều tình huống hài hước khiến dân mạng thích thú.

 

Phan Trai Uc

Bạn có thể quan tâm