Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip hạnh phúc của người đàn ông 20 năm cô độc

Sau 20 năm, người đàn ông này đã được đón Tết đoàn tụ bên những bạn trẻ thiện nguyện. Trong bữa ăn, ông trào dâng niềm hạnh phúc, xúc động.

Với người dân Việt Nam, Tết là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn tụ, quây quần bên mâm cơm đầy, ly rượu ấm, cùng trò chuyện về những điều xảy ra trong năm qua.

Nhưng với ông Minh - người đàn ông không vợ con, sống lang thang hơn 20 năm qua với nghề bán vé số tại TP HCM, có lẽ, Tết là thứ gì đó quá xa vời.

Hơn 20 năm trước, con gái ông qua đời do tai nạn giao thông. Vợ và con trai lớn cũng bỏ nhà ra đi, để lại người đàn ông gầy gò, cô độc, nước da đen sạm đi vì năm tháng cực khổ, đau buồn.

Người đàn ông vô gia cư bật khóc khi được ăn Tết bên gia đình mới Người đàn ông vô gia cư bật khóc khi được ăn Tết bên gia đình

Bắt gặp hình ảnh dáng đi xiêu vẹo của người đàn ông này trong buổi chiều ngồi cà phê, Vũ Minh Kha (25 tuổi, đạo diễn nhóm làm phim 4Try) nảy ra ý định cùng ê-kíp của mình đem hạnh phúc đến cho chú.

Từ ý tưởng đó, Minh Kha và bạn bè của mình đã tạo sự bất ngờ cho ông Minh, dẫn ông tới ngôi nhà nơi có ba mẹ chờ mong, một người vợ và hai đứa con ngoan ngóng đợi... Kế hoạch này khiến người đàn ông vô gia cư xúc động không nói nên lời. 

"Cảm xúc của chú thật không thể tả nổi. Bao nỗi niềm chất chứa đã tuôn trào. Với chú, lúc đó không còn ai là diễn viên, không còn diễn kịch mà chỉ còn tình người, sự quan tâm và thông cảm.

Các bạn trẻ cũng quên đi vai diễn mà hoàn toàn nhập vai vì họ cảm nhận được sự mất mát của chú đối với những cái ôm, bữa cơm và tiếng gọi thân mật" - chàng trai chia sẻ với Zing.vn.

Giới trẻ Việt và những trào lưu trên mạng năm 2015

Gửi tin nhắn bất ngờ cho người thân, đo độ chuẩn cơ thể, quay clip cover... là những trào lưu thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng Việt trong năm qua.

Nhật Ánh

Clip: 4Try

Bạn có thể quan tâm