Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip hát bằng ngôn ngữ ký hiệu của Á vương trường Quân sự

Tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, chàng trai trẻ với dàn đồng diễn mặc áo cờ đỏ sao đã gây ấn tượng đặc biệt với phần tài năng hát bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Clip hát bằng ngôn ngữ ký hiệu của Á vương trường Quân sự

Tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, chàng trai trẻ với dàn đồng diễn mặc áo cờ đỏ sao đã gây ấn tượng đặc biệt với phần tài năng hát bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Ba năm tham gia hoạt động tình nguyện đã dạy cho Nguyễn Hồng Hà thứ ngôn ngữ đặc biệt dành cho những người khuyết tật câm - điếc, khởi nguồn cho ý tưởng thể hiện ca khúc bằng tay của Á vương trường quân sự.

Từ sự cảm thông với những mảnh đời không may mắn, Hồng Hà đã quyết định đưa ngôn ngữ kí hiệu vào trong màn trình diễn của mình. Hà chia sẻ: "Trong cuộc thi này, mình muốn thể hiện ca khúc Lá cờ của Tạ Quang Thắng bằng ngôn ngữ ký hiệu một phần để giới thiệu loại ngôn ngữ này với cộng đồng. Mặt khác, nếu như Lá cờ gợi nhắc đến, hàn gắn nỗi đau chiến tranh thì ngôn ngữ ký hiệu là để kết nối những con người bình thường với người khuyết tật".

Clip phần thi năng khiếu của Nguyễn Hồng Hà.

Ủng hộ ý tưởng sáng tạo và nhân văn của chàng trai trẻ, nhóm bạn tình nguyện viên đến từ nhiều trường ĐH, CĐ Hà Nội đã cùng múa phụ họa, mang tới cuộc thi Sinh viên thanh lịch, tài năng trường Học viên Kỹ thuật Quân sự một màn trình diễn xúc động. Bất ngờ hơn, Tạ Quang Thắng "cha đẻ" ca khúc Lá cờ lại có mặt trong thành phần ban giám khảo cuộc thi tối ngày 15/9 của đêm thi.

Tạ Quang Thắng đã tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của Hồng Hà. Có chung nhận xét như anh, những giám khác của cuộc thi quyết định chấm cho Nguyễn Hồng Hà giải tài năng, yếu tố quyết định đưa Hồng Hà lên vị trí Á vương trường Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Cuộc thi Sinh viên thanh lịch, tài năng Học viện Kỹ thuật Quân sự dành cho tất cả những sinh viên đang theo học tại trường, trong đó có cả những nam sinh, nữ sinh người Lào, Campuchia. Vòng chung kết cuộc thi chính thức diễn ra vào tối qua với sự tham gia của 10 cặp đôi (10 nam và 10 nữ).

Kết quả, ngôi vị Hoa khôi và Nam vương thuộc về Nguyễn Cẩm Tú và Dương Đức Kiệm. Cùng với giải nhất, nữ sinh Cẩm Tú còn giành giải Miss duyên dáng của cuộc thi. Giải nhì và ba lần lượt thuộc về cặp đôi: Nguyễn Thu Hương - Nguyễn Hồng Hà và Phạm Thị Huệ - Trần Văn Tú.

Một số hình ảnh trong cuộc thi:

 Những màn trình diễn độc đáo.
 
 Trần Thị Hồng trổ tài đàn tranh.
 
 Màn trình diễn của Nguyễn Hồng Hà và các bạn trẻ thanh niên tình nguyện.
 
 Á khôi và Á vương 1.
 
 Hoa khôi và Nam vương Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm