Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip hát trong ôtô của 50 cặp mẹ con mắc bệnh Down gây xúc động

Đoạn video 4,5 phút hiện được dân mạng thế giới chia sẻ và thu hút gần 500.000 lượt xem.

Clip 50 bà mẹ và trẻ mắc bệnh Down cùng nhau hát 50 gia đình trong clip cùng diễn tả ngôn ngữ bằng Makaton - ngôn ngữ ký hiệu của Anh.

Làm mẹ của những đứa trẻ mắc bệnh Down là điều không hề đơn giản đối với nhiều phụ nữ trên thế giới. Thế nhưng, những người mẹ ấy đã chứng minh rằng không gì có thể ngăn cản tình mẫu tử thiêng liêng thông qua clip "gây bão" mạng xã hội những ngày gần đây.

Theo Daily Mail, đoạn video ghi lại cảnh 50 người mẹ và những đứa trẻ mắc bệnh Down cùng hát trong ôtô giống như ở chương trình truyền hình thực tế Carpool Karaoke được lan truyền trên mạng mới đây khiến nhiều người không khỏi xúc động.

50 gia đình trong clip đều đến từ Anh, cùng diễn tả ngôn ngữ bằng Makaton - ngôn ngữ ký hiệu của Anh trên nền nhạc ca khúc A Thousand Years của Christina Perri.

clip gay bao anh 1
50 mẹ con đến từ Anh cùng nhau hát bằng cách sử dụng ngôn ngữ ký hiệu. Ảnh cắt từ clip.

Đoạn video dài 4,5 phút với tựa đề 50 bà mẹ, 50 đứa trẻ, 1 ngôn ngữ được đăng tải lần đầu tiên nhận về 1.500 lượt xem trong 24 giờ đầu tiên.

Rebecca Carless - một trong những bà mẹ - cho biết đã nảy ra ý tưởng thực hiện sau khi xem clip hát karaoke với ngôn ngữ ký hiệu Makaton. Cô mong muốn có thể nhân rộng ý tưởng đến những gia đình có trẻ em mắc bệnh Down khác.

"Chúng tôi tin rằng đoạn video này thực sự có khả năng được nhiều người xem nhất trong ngày Hội chứng Down thế giới. Vì vậy, hy vọng mọi người sẽ chia sẻ nó để giúp chúng tôi thành công", Rebecca nói.

Mục đích của dự án chính là nâng cao nhận thức của mọi người trước thềm ngày Hội chứng Down thế giới 21/3 sắp tới. Sau khi đăng tải, clip nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là những người nổi tiếng.

clip gay bao anh 2
MC nổi tiếng James Corden chia sẻ clip trên trang cá nhân. Ảnh: Twitter.

MC chương trình Carpool Karaoke James Corden ngay lập tức chia sẻ lại đoạn video trên trang cá nhân kèm lời khen ngợi "đây chính là phiên bản Carpool Karaoke hay nhất".

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Christina Perri - chủ nhân ca khúc A Thousand Years - còn bày tỏ sự cảm kích khi bài hát của cô được lựa chọn sử dụng trong clip.

Hình ảnh đẹp, đáng yêu của những đứa trẻ cũng khiến nhiều dân mạng xúc động. Đa phần mọi người bày tỏ sự cảm thông, ngưỡng mộ tình cảm của các thành viên trong gia đình có trẻ mắc bệnh.

"Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, tình mẫu tử vẫn tồn tại mãi mãi", tài khoản Speckybaglady bình luận.

Đoạn video xúc động hiện vẫn được cộng đồng mạng chia sẻ. Đến nay, số lượt xem đã cán mốc gần 500.000.

Cái ôm cảm động của anh em cùng chống chọi ung thư

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hai anh em Jacob Randell và Sophia cùng ôm tiếp thêm nghị lực cho nhau khiến người xem không khỏi xúc động.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm