Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip mẹ tát con liên tiếp chốn đông người gây tranh cãi

Bên cạnh các ý kiến tỏ ra đồng tình với cách cư xử của người mẹ, không ít nhận định cho rằng, đó là hành động không nên, có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý con trẻ.

Phát hiện con trai ham chơi bỏ học, người mẹ tỏ ra tức giận, dùng tay đánh liên tiếp vào mặt cậu. Trước lời mắng từ mẹ và sự chứng kiến của nhiều người xung quanh, cậu học trò mặc đồng phục không phản kháng, chỉ cúi đầu, khoanh tay, chịu đòn như tỏ ra hối lỗi.

Một người trong quán đã phải thốt lên: "Có gì cô mang con về nhà mà dạy dỗ".

Mẹ tát vào mặt con liên tiếp Bên cạnh nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với cách cư xử của người mẹ thì không ít nhận định cho rằng đó là hành động không nên, có thể ảnh hưởng nhiều mặt đến con trẻ.

Đánh con trước chốn đông người: Đúng hay sai?

Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc được một diễn đàn đăng tải thu hút gần 300.000 lượt xem, cùng nhiều ý kiến trái chiều về cách giáo dục con cái của người lớn.

Trong số hàng nghìn bình luận từ dân mạng, không ít nhận định tán thành cách hành xử từ người mẹ. Họ cho rằng, đó là biện pháp giáo dục tốt nhất để con cái nhớ và tránh tái phạm lần sau.

"Ngày xưa nhờ bố mẹ la mắng, đánh đòn, tôi mới thức tỉnh sớm, chứ không bây giờ cũng lêu lổng" - thành viên Khương Bảo Khang chia sẻ.

Còn Nguyễn Mạnh cho hay, cậu bé này thuộc dạng ham chơi, chưa đến mức "cứng đầu".

"Chịu đòn và đứng yên nghe chứng tỏ em rất tôn trọng mẹ. Chuyện mới lớn trốn đi chơi game là khá bình thường với tuổi thơ của mỗi người. Nói chung thanh niên bây giờ hiếm ai đứng yên được như em này. Nếu không bật lại thì cũng cãi hoặc bỏ ra ngoài chống đối" - Mạnh nói.

Hành động tát con này được nhiều người chứng kiến. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, hành động đánh con trước trốn đông người cũng nhận được nhiều sự phản đối. Bởi ngoài việc khiến con trẻ mắt mặt với bạn bè, bạo lực còn gây ảnh hưởng đến tâm lý con trẻ.

Võ Quốc Vẹn (21 tuổi, sinh viên, TP HCM) cho biết, việc làm của người lớn quy cho cùng cũng vì thương con, sợ con chìm vào cuộc sống ảo trên mạng, ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập...

"Tuy nhiên nên dạy con ở nhà mình thì tốt hơn và tránh dùng vũ lực. Bởi đơn giản lời ngon ngọt ai cũng muốn nghe" - 9X nêu quan điểm.

Từng chứng kiến nhiều bạn bè trong lớp bỏ học, bị người nhà bắt được, dùng biện pháp mạnh răn đe nên khi xem xong clip, Nguyễn Phùng Bảo Trân (22 tuổi, sinh viên năm 4 Đại học Công Nghệ, TP HCM) không quá ngạc nhiên.

Theo nữ sinh, dùng vũ lực hoàn toàn không có hiệu quả. "Mình từng thấy nhiều bạn bị bố mẹ đánh đã cự lại, lớn tiếng, thậm chí đòi tìm đến cái chết. Khi mọi thứ đã qua, mình vẫn thấy các bạn lặp lại hành động đó" - Bảo Trân thẳng thắn chia sẻ với Zing.vn.

Do cách tiếp cận của mỗi người

Đó là nhận định của chị Nguyễn Thị Tuyết (35 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM). Theo chị, không chỉ trẻ con, thanh thiếu niên, ngay cả người lớn cũng thích các trò chơi điện tử.

"Chúng được tạo ra để giúp người chơi giải trí. Song phải có giới hạn, điều này nhà phát hành cũng đã cảnh báo. Có lẽ, mấu chốt là do ý thức và cách tiếp cận của mỗi người" - chị Tuyết nhận định.

Có con trai đang học lớp 7, trước khi tiếp cận đến internet, chị Tuyết đều theo dõi và định hướng con cách sử dụng an toàn, có chừng mực.

"Khi ý thức đã vững chắc, tôi tin rằng đứa trẻ đó sẽ biết nên và không nên làm gì. Tuy nhiên, cũng cần thường xuyên quan tâm đến các em, bởi thế giới mạng rất khó kiểm soát" - chị chia sẻ thêm.

Hot girl Kelly Nguyễn (Nguyễn Thụy Tú Anh, sinh năm 1990) chia sẻ, từ nhỏ đến lớn, bố mẹ chưa bao giờ mắng hay đánh cô giữa chốn đông người như vậy.

9X thừa nhận, lúc nhỏ, cô từng ham chơi, sao lãng việc học hành. Khi biết chuyện, bố mẹ cô rất buồn và thất vọng.

"Phụ huynh có đánh con cái cũng vì thương con, nhưng họ đau lòng lắm. Nhiều bạn trẻ sẽ nghe lời hoặc do sợ bị đánh mà không dám tái phạm. Nhưng cũng có một số ngược lại, không thoát ra được.

Mỗi người đều có cách dạy con riêng. Giới trẻ cần cân bằng giữa chơi và học" - Kelly Nguyễn bày tỏ.

Chuyên gia, tiến sĩ tâm lý - Nguyễn Thị Thu Hương - cho biết, khi giới trẻ ham chơi, những câu mắng mỏ, đe dọa, hành vi đánh đập đều không mang lại kết quả tốt. Thay vào đó, cha mẹ hãy tìm cách tạo ra hoạt động khác cho con như tập thể thao, lao động, dã ngoại với gia đình… Chúng sẽ làm cho cuộc sống trẻ bận rộn, nhiều màu sắc và cũng thu hút trẻ hơn.

“Một trong những hành vi đáng lên án nhất của phụ huynh là cho con làm quen với các thiết bị điện tử quá sớm. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp cảnh em bé sử dụng điện thoại, chơi iPad, iPhone...

Chưa tính đến tác hại của sóng điện thoại, wifi, điều này sẽ làm cho trẻ bị phụ thuộc, thiếu giao tiếp và không thích các hoạt động ở thế giới thực bên ngoài” - TS Hương bày tỏ.

Cô giáo cắt tóc học sinh trên bục giảng gây tranh cãi

Clip quay cảnh cô Hồ Thị Tú Nhi cầm kéo cắt tóc cho nam sinh lớp 12A6 trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm