Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip người dân vô cảm khi thấy cô gái bị bạo hành

Chỉ 2 trong số hơn chục người chứng kiến sự việc đến khuyên chàng trai dừng tay, những người còn lại đều đứng nhìn, ngó lơ và im lặng.

Mới đây, trang Wow TV chia sẻ clip với tên gọi Người Việt Nam làm gì khi một cô gái bị bạo hành? Tôi đánh cô gái này và đây là câu trả lời... gây tò mò và thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nam thanh niên bạo hành bạn gái trước sự thờ ơ của người dân Clip do nhóm Wow TV thực hiện đã tạo nên những phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng xoay quanh việc mọi người đang vô cảm trước nạn bạo hành phụ nữ.

Trong clip, nhóm dàn cảnh nam thanh niên bạo hành bạn gái ở nhiều địa điểm khác nhau như trong hẻm, bờ hồ, công viên và những nơi nhiều người qua lại. Tuy nhiên, điều đáng buồn là trong số hơn chục người đi ngang qua, chứng kiến sự việc, chỉ có một người đàn ông và một phụ nữ nước ngoài đến hỏi chuyện, khuyên ngăn chàng trai dừng tay. Số còn lại chỉ đứng nhìn, im lặng, ngó lơ như không biết gì.

Clip hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Sỹ Đạt bình luận: "Bệnh vô cảm, xã hội đáng sợ đã làm cho con người trở nên ngại ngùng trước những việc nên làm". Trong khi đó, một số bạn cho rằng, sở dĩ mọi người không đến ngăn cản là vì sợ ảnh hưởng đến bản thân khi vô tình can thiệp vào chuyện riêng của người khác.

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện nhóm Wow TV cho biết, khi được kể về phản ứng của người Nga với hành động đánh bạn gái, anh hoàn toàn bất ngờ với cách mọi người phản ứng để bảo vệ cô gái xa lạ bị bạo hành. Từ đó, anh bắt đầu đặt câu hỏi: "Thế người Việt Nam sẽ làm gì?" và clip này là câu trả lời cho điều đó.

Wow TV cho hay, họ rất thích thú khi đón nhận các bình luận của cộng đồng mạng sau khi xem xong clip. Nhóm muốn biết quan điểm của từng người, dù là tiêu cực, tích cực hay cả "gạch đá" để đúc kết những kinh nghiệm quý giá cho sản phẩm tiếp theo.

Clip thử lòng tốt khi đánh rơi ví 40 lần tại Đà Nẵng, Hội An

Màn giả vờ đánh rơi 40 chiếc ví của một nam thanh niên và thử thách lòng trung thực từ mọi người hiện gây chú ý trong cộng đồng mạng.

Một bạn nữ đi ngang qua nhưng không quan tâm đến việc cô gái đang bị bạn trai bạo hành. .

"Mặt khác, mình đã xác định rõ mình không có nghĩa vụ làm vừa lòng người khác mà chỉ tập trung vào việc lan tỏa thông điệp đến mọi người. Chính vì thế, mình không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ ý kiến nào sau khi sản phẩm được lan truyền" - Huy Anh, trưởng nhóm Wow TV nói.

Anh kể, trong suốt 2 tháng thực hiện clip chỉ vỏn vẹn hơn 2 phút, nhóm gặp không ít khó khăn, từng suýt bị đập máy. Hôm quay cảnh trên cầu Thê Húc - nơi linh thiêng tập trung nhiều khách quốc tế, khi cô gái vừa bắt đầu bị đánh, bảo vệ nhanh chóng ập đến rất đông, dù đã giấu kỹ máy quay, nhóm vẫn bị phát hiện.

Điều trái ngược thú vị khi quay clip là bạn nữ bị bạo hành lại diễn xuất với tâm trạng khá thoải mái, còn nhân vật nam mất nhiều thời gian để lên tinh thần. Có hôm, nhóm quay suốt cả buổi sáng nhưng chỉ được 2 cảnh dài 10 giây. Động lực để nhóm liều lĩnh thực hiện clip là thông điệp Wow TV muốn gửi gắm đến giới trẻ: "Im lặng trước cái xấu, đó là tội ác".

Wow TV được ra đời sau khi hành vi "hôi của" gây xôn xao và bị lên án gay gắt. Với mục đích dùng clip tiêu cực để thúc đẩy nhiều hơn nữa những hành vi tích cực, nhóm mong muốn mọi người khi xem các sản phẩm đều thốt lên "wow".

Thành viên nòng cốt hiện tại gồm Huy Anh và "bạn gái bị bạo hành" trong clip cùng một số cộng tác viên tham gia hỗ trợ. Clip này là tập đầu tiên trong series Social experiment.

40 lần rơi ví, 34 lần trả lại: Trải nghiệm sự trung thực

Nhóm Đen hay Trắng Đà Nẵng vừa gây chú ý trên mạng xã hội với clip nằm trong dự án về sự trải nghiệm giá trị trung thực.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm