Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip nhóc tỳ Việt điều tiết giao thông xôn xao đường phố

Hành động điều tiết giao thông đến nửa khya của cậu bé trạc chừng bốn tuổi trên phố Thái Phiên khiến nhiều người hiếu kỳ.

Ngày 9/8, tài khoản Facebook có nickname M.C chia sẻ đoạn clip ngắn chưa tới 10 giây về một cậu bé diện quân phục chỉnh tề, đứng chốt giao nằm ở phố Thái Phiên, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, để điều tiết phương tiện giao thông, khiến người xem chú ý.

Liên hệ với M.C cô cho biết đây là lần đầu tiên nhìn thấy cậu bé đặc biệt này. Rất nhiều người đi đường giống cô, tỏ ra hiếu kỳ và dùng điện thoại để ghi hình.

Tuy nhiên, ngay khi đèn chuyển xanh, tất cả các phương tiện đều vội vàng di chuyển, để tránh gây ùn tắc giao thông. Có lẽ cũng vì thế mà không ai có đủ thời gian để dừng lại trò chuyện, tìm hiểu danh tính hay nguyên nhân khiến cậu bé trở thành chiến sĩ nhỏ điều tiết giao thông tại đây.

Cậu bé điều tiết giao thông đến nửa khuya.

"Bé ấy nhỏ lắm, chừng 4 tuổi thôi nhưng em chỉ huy rất nghiêm, trang phục chỉnh tề không khác gì một cảnh sát giao thông thực thụ. Khi đèn chuyển xanh, bé liền tuýt còi ra hiệu, không hề sai một ly khiến ai cũng nhất nhất di chuyển theo hiệu lệnh của bé.

Lúc tôi đi qua đoạn đường ấy đã khuya, tầm 11h30 nhưng vẫn thấy chú cảnh sát nhí này đứng điều tiết giao thông. Tôi và các bạn mình đoán chắc bé là con của một anh cảnh sát giao thông nào đó, muốn thử trai nghiệm công việc của bố nên xin ra đứng".

Chị M.C cũng cho biết thêm, trong lúc nhóc tỳ này điều tiết giao thông có hai người phụ nữ đứng cạnh không ngừng động viên cháu, thậm chí vỗ tay tán thưởng thi bé tuýt còi chuẩn xác.

Vào cuối năm ngoái, dân mạng cũng từng xôn xao với clip 2 nhóc tỳ trong trang phục cảnh sát, điều khiển mô tô dành cho trẻ em di chuyển trên đường phố dịp cuối năm.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm