Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip ‘Nút like chẳng giúp được gì’ xôn xao dân mạng

Clip do một sinh viên ĐH Ngân hàng thực hiện để phản đối trào lưu dùng hình ảnh thương tâm câu like (thích), giúp đỡ từ thiện.

Clip ‘Nút like chẳng giúp được gì’ xôn xao dân mạng

Clip do một sinh viên ĐH Ngân hàng thực hiện để phản đối trào lưu dùng hình ảnh thương tâm câu like (thích), giúp đỡ từ thiện.

Clip dài hơn 4 phút mang tên Nút like chẳng giúp được gì do Phí Kim Long (Học viện Ngân hàng) thực hiện nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng.

Clip này mở đầu bằng câu chuyện chàng trai ước mơ có một đứa em gái. Người mẹ hứa sẽ đẻ em gái cho Long nếu clip đạt được 1.541.953 lượt like (thích). Long kể: “Câu chuyện là có thật của bản thân mình, mình thêm vào cho clip hài hước, mình cũng rất muốn có em gái vì đã có 2 chị gái rồi, còn mình là út”. Nhưng con số này hoàn toàn vô nghĩa bởi mẹ của Long đã 60 tuổi và không thể sinh em bé được nữa.

Câu chuyện về ước mơ có em gái của Long.

Tiếp nói câu chuyện khá thú vị của Long là hình ảnh một bé gái tên Linh 9 tuổi, bị loãng máu, suy dinh dưỡng, bệnh tim bẩm sinh và chậm phát triển. Hoàn cảnh của Linh sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được một triệu like. Cô bé đã được phẫu thuật và khỏe mạnh trở lại, nhưng không phải nhờ hàng triệu like của các thành viên trên mạng xã hội, mà do sự giúp đỡ của một tổ chức nhân đạo.

Câu chuyện về Linh.

Để khẳng định điều đó, đoạn cuối clip là hình ảnh bé Linh giơ tờ giấy có ghi: “Nút like chẳng giúp được gì”. Đây cũng là thông điệp mà tác giả clip muốn chia sẻ với mọi người.

"Nút like chẳng giúp được gì".

Long chia sẻ: “Mình muốn mọi người sống tích cực hơn thay vì ngồi trước màn hình máy tính, nhìn những cảnh đời éo le rồi chỉ like. Thay vào đó, bạn hãy hành động, dù nhỏ bé nhưng sẽ thiết thực hơn nhiều”.

Clip được quay tại Học viện Ngân hàng và chọn thời điểm tan học để tạo ấn tượng với hình ảnh dòng người ùa ra trong khi bé Linh chỉ có một mình.

Với nội dung hấp dẫn, clip nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Bạn Thành Nhật Lệ chia sẻ: “Clip thật ý nghĩa. Hãy để những like là những cảm xúc có thật suy nghĩ về những điều tưởng chừng đơn giản. Nhưng tôi vẫn muốn nói like clip của bạn”.

Các bạn trẻ trong ekip sản xuất clip đã nhanh chóng thu gọn giấy.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng các bạn không nên ném giấy ra cổng trường, nhất là bắt em bé diễn. Về vấn đề này, Long cho biết: “Tất cả những tờ giấy trong clip, bọn mình nhặt lại và cho các em bé ở trại trẻ tập vẽ ở mặt sau và chơi gấp giấy chứ không vứt phí phạm”.

Kim Long cũng chia sẻ khi đăng tải clip này lên mạng xã hội không cần like mà đề nghị mọi người chia sẻ.

Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng xôn xao vì clip Bấm like không cứu được người của UNICEF tại Thụy Điển.

Như Quỳnh

Theo Infonet

Như Quỳnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm