Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip Tết lay động hàng triệu khán giả

Mỗi dịp Tết đến, khán giả lại có cơ hội được thưởng thức những clip xúc động về sự đoàn viên và tình cảm gia đình ấm áp.

Cách đây hai năm, hãng dầu ăn Neptune từng gây chú ý với clip quảng cáo kể về cô bé khiếm thính dùng thủ ngữ để nói chuyện với người bố xa nhà. Câu nói: “Con không cần gì hết chỉ cần bố về nhà ăn Tết” đã lấy rất nhiều nước mắt của người xem. Trong vòng hai tháng, clip đã thu hút gần 2 triệu lượt xem cùng hàng ngàn chia sẻ của khán giả.

Năm nay, nhãn hàng dầu ăn này tiếp tục chinh phục người xem bằng một đoạn phim ngắn có câu chuyện rất giản dị. Một gia đình trẻ dự định sẽ đi du lịch trong dịp Tết chứ không về nhà. Đến khi cô con gái nhỏ hồn nhiên hỏi: “Mình còn được mừng tuổi ông bà bao nhiêu lần nữa vậy ba?”, đôi vợ chồng trẻ giật mình nhận ra giá trị thực sự của ngày Tết và trở về sum vầy cùng bố mẹ.

Hình ảnh xúc động trong clip Tết 2015 của Neptune.
Hình ảnh xúc động trong clip Tết 2015 của Neptune.

Chỉ kéo dài hơn 3 phút nhưng đoạn clip đã mang đến cho khán giả cảm xúc ấm áp của gia đình. Sau hai tuần đăng tải, clip đã cán mốc 2,6 triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận. Khán giả Nguyen Huy Tan viết: “Đã bốn năm con không về ăn tết cùng gia đình. Mỗi lần xem clip này lòng con thấy gì đó nghẹn ngào trong tim và hai dòng lệ chực trào ra… Con yêu ba mẹ nhiều lắm”. Trên các mạng xã hội, đoạn clip cũng được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều facebooker đã không ngần ngại cho rằng đây là phim đáng xem nhất mùa Tết năm nay.

Có thể nói những clip về Tết đoàn viên của các nhãn hàng nói chung và nhãn hàng dầu ăn Neptune nói riêng trong những năm gần đây đã vượt xa khuôn khổ phim quảng cáo để chạm vào sâu thẳm tâm thức và cảm xúc của người xem. Hầu hết các nhãn hàng đã không phụ lòng mong đợi của khán giả khi có sự đầu tư rất lớn. Khán giả Trịnh Mai Chi (Bình Định) cho biết “ Từ năm 2013 đến nay mỗi mùa Tết đến tôi đều đón chờ xem clip quảng cáo của hãng dầu ăn Neptune. Năm nay, một lần nữa tôi lại thổn thức với quảng cáo của họ. Xem xong tôi đã nhanh chóng sắp xếp công việc để Tết này đưa chồng con về nhà với ba má. Hy vọng mỗi năm, vào dịp này tôi lại được “khóc” vì một clip ý nghĩa như thế này lần nữa”.

Phạm Hoàng Giang

Bạn có thể quan tâm