Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip thử độ an toàn của 5 siêu xe

Những siêu xe đắt giá như Lamborghini Murcielago, Koenigsegg Agera... cho thấy sự an toàn khá cao của mình trong các thử nghiệm va chạm.

Clip thử độ an toàn của 5 siêu xe

Những siêu xe đắt giá như Lamborghini Murcielago, Koenigsegg Agera... cho thấy sự an toàn khá cao của mình trong các thử nghiệm va chạm.

Khi nhắc đến siêu xe, nhiều người thường nghĩ ngay đến một khoản tiền khổng lồ để sở hữu, tốc độ di chuyển đáng kinh ngạc và kiểu dáng đẹp mắt. Tuy nhiên, độ an toàn của xe thường không được chú ý nhiều, bởi theo suy nghĩ, số tiền bỏ ra càng cao thì chất lượng sẽ càng tốt.

Với khả năng di chuyển ở vận tốc “đáng sợ”, yếu tố an toàn của siêu xe luôn được các hãng sản xuất kiểm tra nghiêm ngặt, nên dù phải bỏ ra số tiền không nhỏ để chế tạo, các thương hiệu siêu xe lớn cũng không ngần ngại để mang nó đi “phá hoại” thử. Những siêu xe đắt tiền được thử nghiệm trong clip dưới đây bao gồm: Jaguar XJ200, Pagani Huayra, Lamborghini Murcielago,  Mercedes-Benz SLS AMG, Koenigsegg Agera.

Jaguar XJ200 được mang ra thử nghiệm vao chạm phía trước xe ở vận tốc 48 km/h, một con số quá nhỏ so với vận tốc tối đa 347 km/h mà xe có thể đạt được
Pagani Huayra cũng được mang ra thử nghiệm va chạm phía đầu xe. Đoạn clip cho thấy khách hàng có thể yên tâm về sự an toàn của mình khi xe di chuyển ở tốc độ chậm, bởi hệ thống túi khí của xe hoạt động rất hiệu quả
Lamborghini Murcielago chứng tỏ sự an toàn khá cao trong thử nghiệm này. Tuy nhiên, những khách hàng sở hữu siêu xe đắt giá này, vẫn nên cẩn thận khi điều khiển xe để tránh những tình huống tai nạn đáng tiếc.
Khi xem đoạn clip này, người dùng sẽ có lời giải cho những câu hỏi về độ an toàn của siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG.
Hãng siêu xe Thụy Điển Koenigsegg chỉ sử dụng duy nhất một chiếc Agera để thực hiện tất cả các thử nghiệm trong đoạn clip dưới đây.

tuấn ngọc

Theo Infonet

tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm