Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip 'Tôi cũng trượt đại học'

Dù kết quả thi ĐH có tồi tệ tới mức nào thì cũng đừng chùn bước, bởi đại học không phải con đường duy nhất.

Trong những ngày này khi thời điểm các trường công bố điểm thi đã gần kề, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã làm một clip dành tặng cho các sĩ tử mang tên Tôi cũng trượt đại học. Một thành viên của nhóm cho biết: "Đây là câu chuyện có thật về một chàng trai mê vẽ tên là Sang. Sang có ước mơ thi đỗ ĐH Kiến trúc Hà Nội. Tuy nhiên sau khi thi trượt, anh chàng đã không dám theo đuổi tiếp niềm đam mê này".

Trượt ĐH, Sang chỉ biết nhìn các sinh viên trường Kiến trúc như một ước mơ.
Trượt ĐH, Sang chỉ biết nhìn các sinh viên trường Kiến trúc như một ước mơ.

Sau đó, Sang không thi đại học mà làm nhiều công việc khác để kiếm tiền theo đuổi đam mê như làm văn phòng, sửa xe... Càng làm, chàng trai này càng phát hiện ra rằng vẽ vẫn cứ là ước mơ lớn nhất của bản thân. Và Sang cũng hiểu ra rằng không chỉ có trường ĐH Kiến trúc mới là nơi có thể đào tạo những người mê vẽ như Sang mà còn có nhiều ngôi trường khác, nhiều con đường khác đến với ước mơ của bản thân.

Là một người đã từng trải qua giai đoạn khó khăn này, Sang mong muốn được nhắn nhủ với các sĩ tử thông điệp của riêng mình: Đừng buồn hay chán nản trước kết quả ngày thi sắp tới dù tồi tệ đến đâu. Hãy vững tâm để theo đuổi ước mơ của bản thân, bởi còn có rất nhiều cách để thực hiện nó. Quan trọng là bạn có đủ đam mê để theo đuổi ước mơ đó đến cùng.

Clip 9X Sài thành một gương mặt, hai giới tính

Với dáng vẻ nhẹ nhàng, nữ tính, nhiều người đoán rằng đây đích thị là chiêu trò của một cô gái nhưng sự thật lại không thuộc về số đông.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/clip-hoc-truong-nao-khong-quan-trong-quan-trong-la-hoc-duoc-gi.html

Theo PV/Báo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm