Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip trộm xe máy bất thành ở Sài Gòn

Phát hiện nhóm kẻ gian có ý định trộm xe máy trước cửa hàng, anh Hùng chạy ra nhưng không dám hô hoán vì sợ nhóm trộm trả thù.

Độc giả Thế Hùng (ở huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, 21h ngày 4/7, qua camera ở cửa hàng Internet, anh phát hiện một nhóm thanh niên có ý định trộm xe máy.

Anh thấy một người đi bộ đội mũ bảo hiểm, đảo qua đảo lại nơi gửi xe ở cửa hàng, còn 3 người khác đứng bên ngoài. Chỉ trong vài giây, người đàn ông đã phá khóa thành công một chiếc xe máy. Khi kẻ gian đang định dắt đi, anh Hùng chạy ra. Người lạ mặt quay lưng bỏ đi không chút hoảng sợ. Đồng bọn của người này ở bên ngoài nói vọng vào: "Đi đi Khoa ơi".

Hàng xóm hỏi vì sao không kêu lên để mọi người hỗ trợ, anh Hùng bộc bạch: "Từ trước đến giờ tôi chưa bắt trộm lần nào. Tôi cũng e ngại bọn chúng sẽ quay lại trả thù nếu làm lớn chuyện. Vì vậy, tôi im lặng để chúng tự giác bỏ đi". 

Khu vực anh Hùng mở tiệm rất vắng, người dân vào buổi tối đi ngủ sớm nên thường xảy ra trộm cắp, đặc biệt là xe máy. Vì vậy, Anh Hùng thường quan sát tình hình bãi giữ xe ở bên ngoài cửa hàng, nơi khuất tầm mắt bằng camera nên thấy những kẻ trộm hay ngụy trang như người đi đường. "Chúng đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm rất kín đáo và luôn đi qua đi lại quanh khu vực để chờ người dân sơ hở sẽ thực hiện hành vi trộm cắp".

Qua sự việc lần này, anh hy vọng mọi người đề cao cảnh giác, luôn luôn khóa xe cẩn thận để những kẻ xấu không thực hiện được việc trộm cắp.

Độc giả Thế Hùng

Bạn có thể quan tâm