Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip từ cộng đồng LGBT: 'Người ta gọi em là pê đê'

Clip có tên khá ngắn "Pê đê", quay đẹp, là lời tự sự của một bạn trẻ chuyển giới từng bị kỳ thị, mong mỏi được sống trọn vẹn với con người thật của mình.

Clip từ cộng đồng LGBT: 'Người ta gọi em là pê đê'

Clip có tên khá ngắn "Pê đê", quay đẹp, là lời tự sự của một bạn trẻ chuyển giới từng bị kỳ thị, mong mỏi được sống trọn vẹn với con người thật của mình.

Theo anh Huỳnh Minh Thảo, giám đốc truyền thông của ICS (tổ chức của chính những người LGBT - cộng đồng của người đồng tính nam nữ, song tính, chuyển giới), đoạn clip thực hiện vào giữa tháng 10 vừa qua với sự tham gia của Yuki và nhóm bạn chuyển giới nữ hiện đang sinh sống tại quận Phú Nhuận (TP.HCM).

Độ tuổi từ 18 đến 25, đang làm các công việc tự do và phụ buôn bán nhỏ tại gia đình, hầu hết các bạn trẻ đều có hoàn cảnh sống khá khó khăn. Vì sự kỳ thị nên các bạn chỉ mới học hết cấp 1. Tuy đã ăn mặc và trang điểm như phụ nữ, nhưng tất cả đều chưa tiến hành phẫu thuật chuyển giới. Dù vậy, các bạn đều đã nhận được sự cảm thông và chia sẻ từ phía gia đình.

Nhân vật chính trong clip với những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống khó khăn của người chuyển giới.
Khát khao sống với cơ thể trọn vẹn của một người con gái.
Clip đã khiến không ít người nặng lòng.

"Chúng tôi gặp các bạn từ lúc 5h chiều, quá sớm để những người chuyển giới bắt đầu một ngày của mình. "Khi ánh sáng tự nhiên tắt đi và ánh đèn đường bật lên mới là lúc cuộc sống của tụi em bắt đầu". Ánh sáng mặt trời luôn phơi bày ra mồn một những định kiến nặng nề nhất, chỉ có bóng tối mới giúp khỏa lấp đi phần nào những ánh mắt khinh miệt. Nhưng hôm nay, chúng ta sẽ thử bắt đầu sớm hơn một chút.

Đây là một phóng sự ngắn do Trung tâm ICS thực hiện. Chúng tôi giữ lại tên gọi của đoạn phim này là "Pê đê", như cách mà xã hội vẫn hay sử dụng để kì thị những người chuyển giới, như một cách nhìn gần gũi hơn về vấn đề mà chúng ta nghĩ rằng đã quá quen thuộc nhưng lại không muốn hiểu nhiều hơn này" - đó là lời giới thiệu vừa chân thực vừa xúc động của những người thực hiện phóng sự này.

Xem clip có tên "Pê đê".

ICS là tổ chức của chính những người LGBT tại Việt Nam có sứ mệnh liên kết và xây dựng cộng đồng LGBT sống tích cực, vận động và bảo vệ quyền của cộng đồng LGBT.

Đến năm 2015, ICS sẽ là một tổ chức chuyên nghiệp và đi tiên phong trong việc bảo vệ, xây dựng và phát triển hình ảnh tốt đẹp của cộng đồng LGBT thông qua việc cung cấp kiến thức đúng, các dịch vụ hỗ trợ gia đình của cộng đồng LGBT và hoạt động vận động chính sách, được cộng đồng LGBT và xã hội Việt Nam tin tưởng.

Tuần trước, ICS đã tổ chức ngày hội tôn vinh người đồng tính đầu tiên tại TP.HCM với sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ.

Thủy Nguyên

(Ảnh và clip do ICS cung cấp)

Theo Infonet

Thủy Nguyên

(Ảnh và clip do ICS cung cấp)

Bạn có thể quan tâm