Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip tuyển dụng độc đáo khiến dân  mạng thích thú

Chỉ sau một ngày chia sẻ trên YouTube, đoạn clip dài hơn 3 phút thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận của các bạn trẻ.

Thời gian gần đây, việc các công ty tuyển dụng bằng hình thức độc đáo, mới lạ như clip, thơ, kịch… đã không còn xa lạ. Cách làm này luôn đạt được hiệu quả cao bởi vừa đem đến hình ảnh gần gũi, thân thiện cho các ứng viên, vừa giúp họ thể hiện được thế mạnh của mình một cách tốt nhất.

Rapper JGKiD góp giọng trong MV này.
Rapper JGKiD góp giọng trong MV này.

Mới đây, Microsoft gây chú ý khi tung đoạn clip tuyển dụng được xây dựng như một video ca nhạc hoàn chỉnh. Với bài hát hoàn toàn mới, đoạn clip như một tour khám phá nhà máy từ dây chuyền sản xuất, kho vận, canteen và văn phòng. Tất cả mọi hoạt động được ghi lại chân thực và vui nhộn bằng những câu hát ngập tràn cảm hứng cùng góc máy ấn tượng. Rapper JGKiD, thành viên nhóm Da Lab vừa được giải thưởng quốc tế của WAN-IFRA là nhân vật chính của clip này.

Một điểm đặc biệt thu hút cư dân mạng xem clip tuyển dụng độc đáo này là các màn nhảy điệu nghệ được thể hiện bởi S.I.N.E. Nhóm nhảy này từng vô địch nhiều giải chuyên nghiệp trong nước và quốc tế vào vai các công nhân hào hứng, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết ở “nơi làm việc trong mơ”.

S.I.N.E mang đến những điệu nhảy hiện đại, sôi động cho clip.
S.I.N.E mang đến những điệu nhảy hiện đại, sôi động cho clip.

Sau khi được phát hành trên YouTube, clip trên đã thu hút hàng chục nghìn lượt like và bình luận. Đa số người xem đều tỏ ra hào hứng và đánh giá cao sự sáng tạo của nhà tuyển dụng.Đúng là nhà máy trong mơ của mình! Trong mơ thôi vì mình không biết nhảy”, MC Phan Anh chia sẻ. “Tai nạn trong hôn nhân hay chọn sai công việc cũng luôn là một bi kịch, nó dai dẳng tàn phá tính kiên nhẫn mỗi người. Chọn được công việc yêu thích là sướng nhất, bởi ta không phải “lao động” gì cả, làm mà như chơi ấy. Xem clip tuyển dụng ăn chơi nhảy múa này có cảm giác phấn khích”, facebooker Cu Trí phân tích. Nhiều nhân vật nổi tiếng như MC Trấn Thành, Vlogger Huy Me, An Japan, Vương Anh, Blackmoon Ngọc Long, Soobin Hoàng Sơn… cũng hào hứng bình luận về MV.

Microsoft luôn nằm trong top 100 nơi làm việc mơ ước của tạp chí danh tiếng Mỹ Fortune. Theo thống kê, 5% trong số những người xuất chúng nhất thế giới đang làm việc tại đây. Các nhà nghiên cứu của công ty này đã giành hơn 320 giải thưởng quốc tế lớn. Nhà máy tại Việt Nam đóng vai trò chủ đạo trong chuỗi sản xuất toàn cầu của Microsoft toàn cầu, sản xuất các dòng điện thoại Lumia của hãng. Nhà máy hiện có hơn 10.000 nhân viên. Đoạn clip trên nằm trong kế hoạch tuyển dụng lớn của Microsoft Mobile Viet Nam.

Phan Hoàng Giang

Bạn có thể quan tâm