Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Có 1,1 tỷ, mua Hyundai Santa Fe tiêu chuẩn hay Mazda CX-5 full option?

Tôi đang sử dụng một chiếc Toyota Vios, và muốn lên đời xe SUV gầm cao, với mục đích đi du lịch nhiều hơn với gia đình.

Tôi đang sử dụng một chiếc Toyota Vios, và muốn lên đời xe SUV gầm cao, với mục đích đi du lịch nhiều hơn với gia đình. Với số tiền khoảng 1,1 tỷ đồng, tôi nên chọn một chiếc Mazda CX-5 phiên bản cao cấp nhất hay chiếc Hyundai Santa Fe diesel bản tiêu chuẩn? Xin cảm ơn.

Trần Văn Thành, 38 tuổi, TP.HCM.

Ông Nguyễn Sơn, chuyên gia xe hơi

Với số tiền 1,1 tỷ đồng, trên thị trường có khá nhiều mẫu SUV/crossover cho bạn lựa chọn. Với Mazda CX-5, bạn sẽ có phiên bản cao cấp nhất, dẫn động 4 bánh với rất nhiều trang bị an toàn và giải trí trên xe, giá của CX-5 2.5L AWD là 1,019 tỷ đồng.

Trong khi đó với Santa Fe 2019, bạn có 2 lựa chọn cho bản tiêu chuẩn là máy xăng có giá 995 triệu đồng và máy dầu giá 1,055 tỷ đồng, tương đồng ở trang bị và khác biệt ở động cơ.

Với nhu cầu muốn tìm kiếm một chiếc SUV phục vụ nhu cầu du lịch, tôi khuyên bạn nên chọn chiếc Santa Fe 2019 bản máy dầu. Dù có ít trang bị tiện nghi hơn, cũng như chỉ có dẫn động cầu trước FWD thay vì dẫn động 2 cầu AWD trên Mazda CX-5, nhưng động cơ diesel sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi chạy đường dài.

Cụ thể hơn, Mazda CX-5 dùng động cơ xăng 2.5L, công suất 185 mã lực và mô men xoắn 250 Nm. Trong khi đó, Hyundai Santa Fe máy dầu sử dụng động cơ diesel 2.2L, công suất 200 mã lực và mô men xoắn 441 Nm, mạnh mẽ hơn khá nhiều. Sức mạnh này bù trừ tốt cho thiếu hụt về dẫn động 4 bánh. Theo kinh nghiệm của tôi, những chiếc xe máy xăng tương tự Mazda CX-5, dù có dẫn động 4 bánh nhưng khả năng chạy đường xấu vẫn khá hạn chế, do được thiết kế để chạy trên đường bằng phẳng nhiều hơn là off-road.

Bạn có thể quan tâm