Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bạn mê Triết học 2 lần giành quán quân Ánh sáng soi đường

Cô bạn Nguyễn Thị Thanh Ngọc, khoa Ngoại Ngữ, ĐH Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi là quán quân 2 tuần liên tiếp bảng thi trực tuyến cá nhân với số điểm 700/700 chỉ trong 6 phút 5 giây.

- Là quán quân 2 tuần liên tiếp cuộc thi về các môn Triết học và Tư tưởng Hồ Chí Minh, bạn cảm thấy học Triết như thế nào?

- Nếu là cách học truyền thống trước đây, khi sinh viên chúng mình phải học thuộc những quyển sạch dày thì quả rất khó. Nhưng với cách học hiện đại, nhẹ nhàng và gần gũi như trong hội thi Ánh sáng soi đường, mình thấy các kiến thức khô khan trở nên dễ hiểu, dễ ngấm hơn nhiều.

- Theo bạn, tại sao sinh viên lại sợ bộ môn Triết học?

- Mình thấy Triết học là môn có tính khái quát, trừu tượng cao, nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực - từ tự nhiên, xã hội đến tư duy, đặc biệt là các khái niệm, phạm trù và quy luật. Chính vì vậy, sinh viên dễ “tẩu hỏa nhập ma” trong quá trình học.

Thanh Ngọc là quán quân 2 tuần liên tiếp trong Ánh sáng soi đường.

- Điều gì trong hội thi "Ánh sáng soi đường" hấp dẫn bạn nhất?

- Các câu hỏi trong hội thi rất thú vị và bất ngờ. Mình và các bạn đã không ít lần bối rối khi vừa trả lời các câu hỏi về bài hát, doanh nhân lại phải đối mặt ngay với các câu hỏi về cơ sở hạ tầng, kiến trúc thượng tầng. Điều này càng kích thích chúng mình tham gia với quyết tâm chinh phục hết các thử thách. 

Những câu hỏi thú vị của hội thi Ánh sáng soi đường.

- Bạn có thể chia sẻ bí quyết để giành được số điểm cao như vậy không?

- Để đạt được kết quả cao, mình đã vào website anhsangsoiduong.cpvm.vn thi thử hàng ngày để làm quen với các dạng câu hỏi. Sau đó, mình tìm tài liệu và ôn luyện những chủ đề, kiến thức xoay quanh các câu hỏi đó. 

- Thanh Ngọc thấy học Triết có tác dụng như thế nào đối với thế hệ trẻ?

- Theo quan điểm của cá nhân mình, sau khi ra trường các bạn càng cần đến Triết học. Bởi môn học này giúp chúng ta có khả năng bao quát rộng, tư duy logic, phương pháp làm việc khoa học cùng khả năng nhìn nhận, đánh giá, giải quyết vấn đề nhạy bén và sâu sắc hơn.

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia hội thi Ánh sáng soi đường.

- Trong những tuần thi tiếp theo, việc chinh phục tiếp những thử thách trí tuệ của hội thi có làm khó bạn không?

- Mình vẫn đang chăm chỉ thi thử trên website hội thi để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho những tuần tiếp theo.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm