Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bé 8 tuổi nổi tiếng với kỹ năng nấu ăn điệu nghệ

Thường xuyên tới quán ăn gia đình giúp bán hàng, Zhuang Kaihui (sống tại Malaysia) sở hữu kỹ năng nấu ăn thành thục so với tuổi.

Trong khi nhiều bạn bè đồng trang lứa còn gặp khó khăn trong việc tự ăn uống, Zhuang Kaihui (8 tuổi, sống tại Johor, Malaysia) đã sở hữu kỹ năng nấu ăn điêu luyện.

Em có thể nấu thành thục char kway teow - mì xào thập cẩm, món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích ở các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Indonesia.

Kaihui bắt đầu tới phụ giúp ở quán ăn của gia đình từ khi lên 6 tuổi. Đến nay, cô bé thậm chí có thể nấu phần lớn đồ ăn của quán với phong độ ổn định bằng chiếc chảo lớn.

co be nau an dieu luyen anh 1

Kaihui có khả năng nấu nướng thành thạo dù mới 8 tuổi.

Khi đến ăn, nhiều khách hàng cũng thích thú ghi lại hình ảnh cô bé 8 tuổi thành thục nêm nếm, đảo đồ ăn. Sự chăm chỉ, nhanh nhẹn của cô bé cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Quán ăn của gia đình Kaihui hoạt động đã được 42 năm, hiện được điều hành bởi ông bà cô bé. 

"Dù phải thức dậy sớm vào 6h30 và chiên mì trong suốt 42 năm qua, tôi không hề cảm thấy chán hay mệt mỏi. Mỗi khi có khách hàng cũ quay lại ăn hoặc giới thiệu khách mới đến, tôi lại cảm thấy hạnh phúc vì đồ ăn của mình được mọi người công nhận", He Sendi, bà Kaihui, chia sẻ.

Bày tỏ về cô cháu gái khéo léo, bà Sendi hy vọng khi lớn lên, cô bé có thể giúp cha mẹ điều hành và tiếp quản, duy trì hàng ăn của gia đình.

co be nau an dieu luyen anh 2

Quán ăn của gia đình Kaihui đã mở được 42 năm.

Tháng 7 vừa qua, loạt clip ghi lại kỹ năng tỉa rau củ quả đẹp mắt của cô bé Liu Limei (6 tuổi, sống tại Hồ Nam, Trung Quốc) cũng khiến nhiều người kinh ngạc. 

Bằng con dao nấu ăn, Limei có thể tỉa củ cà rốt thành hình con én, bông hoa, rau cần tây thành chiếc váy, bông hoa sen được làm từ hành tím, cà tím, dưa chuột.

Tuy nhiên, đằng sau kỹ năng ấy là câu chuyện đáng buồn về gia cảnh của Limei. Vì em trai mắc bệnh động kinh, mẹ bỏ đi do nợ nần chồng chất, từ khi 4 tuổi, Limei đã phụ cha làm việc nhà và học tỉa rau củ.

Sau khi nổi tiếng, Limei được dân mạng quyên góp số tiền hơn 800.000 nhân dân tệ (khoảng 2,7 tỷ đồng) để tiếp tục đi học.

Cậu bé 4 tuổi nổi tiếng vì làm phiên dịch cho cha mẹ bị điếc

Hình ảnh cậu bé Gabriel Toseland vừa theo dõi tivi vừa dùng ngôn ngữ ký hiệu truyền đạt lại nội dung cho bố mẹ khiếm thính khiến nhiều dân mạng thích thú.

Mai An (Theo Asiaone)

Bạn có thể quan tâm