Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bé 8 tuổi viết thư gửi Trường Sa

Chương trình “Ước mơ của em” lần này giới thiệu một bức thư đầy cảm động của cô bé Nguyễn Bảo Cát Khánh, đến từ lớp 4/8 trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền gửi đến cho các chú bộ đội ở đảo xa.

Cô bé 8 tuổi viết thư gửi Trường Sa

Chương trình “Ước mơ của em” lần này giới thiệu một bức thư đầy cảm động của cô bé Nguyễn Bảo Cát Khánh, đến từ lớp 4/8 trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền gửi đến cho các chú bộ đội ở đảo xa.

Cát Khánh chia sẻ với chương trình rằng, bé ước mơ được một lần ra đảo Trường Sa để thăm các chú bộ đội. Tuy nhiên, do tuổi còn quá nhỏ, bé không thể tự mình thực hiện mong muốn đó. Vì vậy bé đã quyết định viết thư để thăm hỏi sức khỏe và vẽ tranh tặng các chú. Đặc biệt bé còn muốn xin một ít hạt giống cây bàng vuông đem về trồng trong sân trường mình.

 

Cô bé 8 tuổi nhỏ nhắn có một ước mơ lớn.

Những dòng thư tay nắn nót, đầy tình cảm của cô học trò nhỏ cấp 1 trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền đã khiến cả ê-kíp làm phim thực sự xúc động: “Lâu rồi các chú chưa về thăm nhà, chắc các chú nhớ gia đình, bạn bè và nhất là các em thiếu nhi lắm. Nhưng mà cháu nói nè, các chú phải tự hào vì nhờ có các chú, chúng cháu mới có cuộc sống ấm no như ngày hôm nay. Cháu chúc các chú thật nhiều sức khỏe để bảo vệ hòa bình cho chúng cháu”.

Hành trình gửi thư đến Trường Sa dù gặp nhiều khó khăn nhưng Cát Khánh vẫn không hề nản chí. Bé đã cùng chú hiệp sĩ Thiên Vương tìm đến Bộ tư lệnh Hải quân để nhờ các chú ở đây chuyển thư ra đảo theo chuyến tàu sớm nhất. Những nỗ lực chờ đợi của cô bé 8 tuổi đã để lại nhiều hình ảnh thật sự xúc động trong tập 107 của chương trình.

 

Cát Khánh thật sự lo lắng khi chưa mãi vẫn nhận được thư hồi âm.

 
 

Cùng hiệp sĩ Thiên Vương đi tìm sự giúp đỡ ở Bộ tư lệnh Hải quân.

Chắc hẳn các chú bộ đội sẽ rất ấm lòng khi nhận được những tình cảm yêu mến của Cát Khánh. Thông qua hành trình thực hiện ước mơ của bé, rất nhiều bạn nhỏ khác cũng sẽ có cơ hội hiểu thêm các kiến thức về biển đảo, đặc biệt là biết thêm địa chỉ để gửi thư cho các chú bộ đội ở Trường Sa. Điều đó sẽ giúp các bé nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước và những tình cảm sâu sắc với hải đảo xa xôi. Đón xem chương trình Ước mơ của em phát sóng vào lúc 19h30 thứ 5 và chủ nhật trên kênh HTV7.

 

Vỡ òa xúc động khi nhận được thư từ đảo Trường Sa Lớn.

 
 
 

Bé háo hức đọc thư hồi âm và chia quà từ đảo cho các bạn cùng lớp.

Tư liệu: Ước mơ của em

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm