Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bé quàng khăn đỏ cao 1 m đạt điểm thi ĐH cao

Với số điểm suýt soát nhau, 23 ở khối A và 22 khối B, cô bé quàng khăn đỏ cao hơn 1 m có nhiều khả năng sẽ đỗ 2 trường ĐH.

Với điểm số đạt được khá cao, Hoàng Thị Mai, cô bé quàng khăn đỏ cao 1 mét ước mơ làm lập trình viên có nhiều khả năng sẽ trở thành sinh viên vào tháng 9 này. Tổng điểm 3 môn khối A Mai đạt là 23 điểm: Toán 8; Lý 6,5; Hóa 7,5 (đã tính điểm cộng ưu tiên khu vực). Trong khi đó, điểm khối B của “cô bé quàng khăn đỏ” cũng không kém khối A là mấy với 22 điểm thi vào trường ĐH Y Thái Bình.

Hoàng Thị Mai, cô bé quàng khăn đỏ, có chiều cao 1 mét.

Ông Hoàng Khắc Duân (sinh năm 1966), bố của Mai cho biết: “Nhận được điểm thi của con gái cả gia đình đều rất phấn khởi. Nhà tôi hy vọng cháu sẽ đỗ cả 2 trường ĐH Bách Khoa và ĐH Y Thái Bình. Tuy nhiên cả nhà cũng không khỏi lo lắng vì nếu cô con gái đỗ ĐH thì sẽ phải học xa nhà. Sức khỏe của Mai lại không tốt nên gia đình sẽ phải lo lắng nhiều hơn".

Ông Duân chia sẻ thêm: "Mai sẽ ở với anh trai, nó cũng đang học ngành Công nghệ Điện tử Viễn thông ở ĐH Bách khoa, nếu 2 anh em khó khăn tôi sẽ lên Hà Nội làm thêm".

Trước đó, câu chuyện cô bé quàng khăn đỏ cao 1 mét Hoàng Thị Mai quê ở Thái Bình đi thi ĐH Bách khoa cùng bố nhận được nhiều chia sẻ của độc giả. Mai sinh ra trong một ra đình nghèo ở Vũ Thư, Thái Bình. Em bị ốm nặng khi lên 8 tuổi, gia đình không có tiền chạy chữa kịp thời nên giờ sức khỏe của em yếu, chân tay các khớp cứ quắt queo, gầy mãi không lớn được.

Mặc dù thể chất yếu nhưng Mai đã luôn cố gắng để có được kết quả thi tốt nhất làm vui lòng bố mẹ và gia đình.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/co-be-quang-khan-do-cao-1-met-dat-diem-thi-dh-cao.html

Theo Nguyễn Huyền/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm