Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bé Trung Quốc 11 tuổi cao 2,1 m: Vẫn học tập, vui chơi bình thường

Zhang Ziyu sống tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đang là cái tên được nhiều người chú ý khi sở hữu chiều cao 2,1 m khi mới 11 tuổi.

Mới đây, nữ sinh Zhang Ziyu (sống tại Sơn Đông, Trung Quốc) được nhiều người gọi với cái tên "cô bé khổng lồ" vì chiều cao vượt trội của mình.

Mới 11 tuổi và đang theo học lớp 6, Zhang đã cao tới 2,1 m, nổi bật hẳn khi đứng giữa bạn bè đồng trang lứa. Thậm chí, cô bé còn có số đo nhỉnh hơn chiều cao trung bình của các cầu thủ bóng rổ.

Theo Globaltimes, Zhang có lẽ được thừa hưởng chiều cao này từ cha mẹ khi cả hai đều cao trên 1,80 m. Bên cạnh đó, mẹ của Zhang - cô Yu Ying - còn từng là cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp trong đội tuyển quốc gia Trung Quốc, hiện là huấn luyện viên cho đội bóng rổ tỉnh Sơn Đông.

co be 11 tuoi cao 2 m anh 1
Zhang Ziyu cao tới 2,1 m dù mới 11 tuổi.

Tuy có chiều cao khác biệt, nữ sinh lớp 6 vẫn sinh hoạt, học tập bình thường. Ở trường, cô bé được thiết kế cho một chiếc bàn học riêng để phù hợp với thân hình. Theo lời giáo viên, Zhang còn rất giỏi trong học tập, âm nhạc và cả khiêu vũ.

"Em thích chơi với Zhang vì bạn ấy rất cao, có thể nâng em lên", một bạn cùng lớp với "cô bé khổng lồ" nói.

Giống như mẹ của mình, cô bé 11 tuổi dành niềm yêu thích đặc biệt cho môn bóng rổ. Thần tượng của Zhang là ngôi sao bóng rổ NBA LeBron James (cao 2,03 m).

"Cả gia đình đều ủng hộ niềm đam mê bóng rổ của con bé", cô Yu Ying chia sẻ.

Hiện nay, Sophie Hollins (12 tuổi, người Anh) được sách Kỷ lục Guinness công nhận là cô gái cao nhất thế giới với chiều cao ở mức 1,90 m, vẫn thấp hơn Zhang tới 20 cm. Nhiều người kiến nghị gia đình cô bé nên đăng ký để được xác nhận danh hiệu này.

Cô bé lai Hàn Quốc - Thụy Sĩ xinh như búp bê, biết 4 thứ tiếng

Park Na-eun là con gái của cầu thủ bóng đá nổi tiếng Hàn Quốc Park Joo-ho cùng vợ người Thụy Sĩ. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp lai, cô bé còn gây ấn tượng nhờ khả năng nói 4 thứ tiếng.

Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm