Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô chó anh hùng cứu 52 người được tri ân ở trận đấu của Mexico

Cô chó Frida, người hùng 4 chân đã cứu sống 52 sinh mạng được tham dự lễ tưởng niệm nạn nhân động đất đầy xúc động, diễn ra trước trận Mexico vs Trinidad&Tobago.

Lễ tưởng niệm nạn nhân động đất với sự tham gia của cô chó anh hùng Trước trận Mexico vs Trinidad&Tobago, một lễ tưởng niệm với sự góp mặt của cô chó cứu sống hàng chục người đã được tổ chức.
vong loai World Cup 2018 anh 1
Trước lễ chào cờ trận Mexico vs Trinidad&Tobago thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup, diễn ra sáng 7/10 theo giờ Việt Nam, những quân nhân, cảnh sát, lính cứu hoả và nhân viên y tế tiêu biểu tham gia chiến dịch cứu hộ nạn nhân trận động đất kinh hoàng ở Mexico đã tham dự lễ tôn vinh trên SVĐ Alfonso Lastras.
vong loai World Cup 2018 anh 2
Đi cùng với những cá nhân tiêu biểu là cô chó anh hùng Frida, đã cứu sống nhiều sinh mạng sau trận động đất hôm 19/9.
vong loai World Cup 2018 anh 3
Frida là cô cảnh khuyển 6 tuổi phục vụ trong Hải quân Mexico. Frida thuộc giống chó Labrador - giống chó săn thông minh nhất thế giới. Được đào tạo chuyên nghiệp bởi SEMAR, đơn vị huấn luyện chó nghiệp vụ của Hải quân Mexico từ khi 2 tuổi, Frida giành danh hiệu "chuyên gia tìm kiếm người mất tích" sau các sứ mệnh cứu hộ ở Honduras, Ecuador và Haiti.
vong loai World Cup 2018 anh 4
Được trang bị các thiết bị bảo vệ cá nhân đơn giản bao gồm giày ống và kính bảo hộ, Frida đã tìm thấy nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát, tàn dư của trận động đất tại thủ đô Mexico City. Frida nhận được lời khen ngợi nhiệt liệt của đông đảo quần chúng. Cô chó 6 tuổi được xem như "người hùng 4 chân".
vong loai World Cup 2018 anh 5

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mexico, ông Enrique Pena Nieto vinh danh Frida: "Đây là cảnh khuyển Frida. Nó phục vụ tại SEMAR và đã giúp cứu sống 52 sinh mạng trong các thảm hoạ thiên nhiên tầm quốc gia và thế giới".


vong loai World Cup 2018 anh 6
Hai tuần trước khi thảm họa xảy ra ở Mexico City, Frida đã có "chuyến công tác" tại bang Oaxaca, phía nam Mexico. Một trận động đất với cường độ mạnh đã cướp đi sinh mạng của 71 người riêng trong địa bàn của bang này. Tại đây, Frida đã tìm thấy thi thể 1 cảnh sát và cứu sống vài người.
vong loai World Cup 2018 anh 7
Cô chó 6 tuổi từng tham gia các nhiệm vụ cứu hộ khắp Trung và Bắc Mỹ, từ Haiti, Ecuador đến Honduras. Theo Reuters, Frida đã tìm thấy 12 người sống sót và hơn 40 thi thể khác trong những lần làm nhiệm vụ quốc tế.
vong loai World Cup 2018 anh 8
Trở lại với lễ tôn vinh. Đại diện tập thể cầu thủ Mexico tiến đến cởi áo tặng những người lính tiêu biểu.
vong loai World Cup 2018 anh 9
Trong ảnh, người lính hải quân tặng lại chiếc mũ trắng cho cầu thủ.
vong loai World Cup 2018 anh 10
Nhận món quà giàu ý nghĩa, những người lính liền mặc lồng chiếc áo đấu của đội tuyển ra ngoài sắc phục.
vong loai World Cup 2018 anh 11
Sau lễ tri ân những người hùng, hàng chục nghìn người có mặt trên SVĐ cùng nhau bước vào lễ tưởng niệm nạn nhân xấu số thiệt mạng trong trận động đất.
vong loai World Cup 2018 anh 12
Các cầu thủ và CĐV cùng nhau nắm tay tạo hình quả đấm, giơ cao lên trời, giữa tiếng nhạc bi ai.
vong loai World Cup 2018 anh 13
Những người quân nhân xúc động rơi nước mắt khi kéo cờ và hát quốc ca Mexico.
vong loai World Cup 2018 anh 14
Đội chủ nhà mời đội khách chụp ảnh chung với hashtag #FuerzaMexico, nghĩa là "Mạnh mẽ lên, Mexico".
vong loai World Cup 2018 anh 15
Chicharito và đồng đội đã giành vé đi dự World Cup 2018 từ ngày 2/9. Trận này, Chicharito góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Mexico.
vong loai World Cup 2018 anh 16
CONCACAF chỉ còn lại 1,5 suất, bao gồm 1 suất trực tiếp và quyền dự play-off. Mỹ đang nắm lợi thế cho tấm vé đi thẳng cuối cùng, bởi họ đang đứng thứ 3 với 12 điểm, hơn các đội xếp sau Panama và Honduras 2 điểm. Nếu giành 3 điểm trước đội bét bảng Trinidad & Tobago ở lượt cuối, Mỹ sẽ giành quyền đi tiếp. 

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm