Tự nhận mình là “con buôn”
Dù khá bận rộn với công việc nhân viên lễ tân tại một tập đoàn lớn, song Linh Chi vẫn quyết định đảm đương một lúc hai vai trò khác nhau. Hiện Chi còn đang làm chủ quán cà phê Delio khá hút khách tại Hà Nội.
Linh Chi (trái) - cô chủ của quán cà phê có tiếng trong giới trẻ Hà Nội. |
Cũng chính từ niềm đam mê đó, sau khi tốt nghiệp ĐH Kinh doanh công nghệ HN, Chi lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện ngay. Quán cà phê của cô gái trẻ dù mới hoạt động được hơn nửa năm nhưng số lượng khách hàng thường xuyên đã lên tới hàng nghìn người mỗi tháng.
Dù mới hoạt động được hơn nửa năm nhưng số lượng khách hàng đến quán của Chi khá đông,. Fanpage trên mạng xã hội của quán cũng gần 40.000 người theo dõi.. |
Để có được bước đầu khả quan như hiện nay, cô chủ nhỏ tuổi ngựa phải nhen nhóm ý tưởng từ lâu và học hỏi nhiều qua những lần ghé vào TP.HCM. “Thấy mô hình kinh doanh cà phê take-away ở miền Nam rất văn minh nên mình cùng bạn bè lập kế hoạch nhằm phổ biến văn hóa này ra Hà Nội. Mình khá tự hào Delio là một trong những quán đi đầu trào lưu ở ngoài này” - Chi nói.
Ý tưởng đồ uống Kim Tan độc đáo
Chia sẻ về công việc, Linh Chi không dám tự nhận mình thành công. Tuy nhiên, cô gái này tiết lộ, điểm khiến quán của mình nổi bật, được đông đảo giới trẻ Hà thành biết tới có lẽ đến từ phong cách hiện đại, phá cách mà cũng rất thân thiện. Hơn nữa, nắm bắt tâm lý của các bạn tuổi teen nên mức giá quán đưa ra chỉ từ 10.000-39.000 đồng cho một ly đồ uống.
Theo quan điểm của Chi, không phải tự nhiên mà mọi người yêu mến cửa hàng. Với kinh nghiệm kha khá trong nghề, Chi cho biết, để quán tồn tại lâu dài thì chất lượng của sản phẩm phải được quan tâm hàng đầu. Giá rẻ, trang trí đẹp mắt thôi chưa đủ, còn cần cập nhật xu hướng, cho ra những loại mới, độc đáo.
Cô chủ nhỏ chia sẻ: “Bọn mình thường cho ra mắt sản phẩm, cách trang trí mới ứng với mỗi dịp lễ tết. Hiện quán có loại đồ uống mang tên Kim Tan rất hot. Nó thực sự là tâm huyết của nhiều người trong quán, từ bắt kịp theo trào lưu Những người thừa kế cho đến việc nỗ lực tìm tòi ra cách pha chế, đảm bảo chất lượng”.
Mở rộng kinh doanh trong năm tuổi
Đảm đương hai công việc cùng lúc và phải mất đến hơn 2 tháng hoạt động kinh doanh mới đi vào quỹ đạo khiến cho Linh Chi tương đối vất vả. Tuy nhiên, cô gái tuổi ngựa này lại chưa bao giờ có ý định từ bỏ. “Lúc đầu khi đón tiếp một ngày vài trăm khách, mình khá bối rối. Nhưng giờ có phục vụ cho cả nghìn khách hàng vẫn không thành vấn đề” - Chi hồ hởi cho biết.
Chi phấn khởi chụp ảnh cùng các nhân viên của mình trong ngày khai trương quán. Cô dự định mở thêm hai cơ sở kinh doanh nữa trong năm tuổi. |
Chia sẻ về tương lai, cô gái sinh năm 1990 này có suy nghĩ khá thú vị: “Mọi người thường nói năm tuổi là năm xui nhưng mình nghĩ năm tuổi mới là năm may mắn”. Cũng bởi 12 năm mới có một lần nên Chi dự định mở thêm ít nhất 2 cơ sở kinh doanh nữa và sẽ tự trau dồi bản thân qua các khóa đào tạo ngắn hạn về truyền thông, tiếp thị để giúp ích cho việc lên kế hoạch phát triển cửa hàng.