Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cô dâu hào môn' - phim giải trí hài hước về thói phông bạt

Sở hữu kịch bản mới và dàn diễn viên hạng A, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tạo nên một tác phẩm vừa giải trí vừa truyền tải thông điệp châm biếm.

dâu hào môn lôi cuốn nhờ tính hài hước và châm biếm được truyền tải khéo léo. Phim lấy đề tài làm dâu nhà giàu và khai thác câu chuyện môn đăng hộ đối, lối sống, quy tắc của giới thượng lưu. Quy tụ nhiều diễn viên có tiếng, dâu hào môn mang đến những màn tung hứng ăn ý, tạo nên những giờ phút giải trí nhưng gợi nhiều suy ngẫm.

Ý tưởng lạ, kịch bản đậm tính hài hước

dâu hào môn có ý tưởng mới lạ so với mặt bằng chung các phim Việt gần đây. Phim xoay quanh câu chuyện của 3 gia đình là đại diện cho 3 tầng lớp khác nhau trong xã hội.

Nếu hai mẹ con bà Phượng (Thu Trang) và Bảo Hoàng (Samuel An) là những người giàu có lâu đời với khối tài sản kếch xù, sinh ra từ vạch đích, thì mẹ con bà Kỳ (NSND Hồng Vân) và Luna Đào (Quỳnh Lương) thuộc thế hệ giàu xổi, kệch cỡm. Còn gia đình “cô dâu” Tú Lạc (Uyển Ân), bà Mạt (Lê Giang), ông Hòa (Kiều Minh Tuấn), Lợi (Huy Anh) nghèo và liên tục bị cuộc đời vùi dập dù cố gắng vươn lên.

Co dau hao mon anh 1

dâu hào môn hài hước và giàu tính châm biếm.

Với mong muốn làm dâu gia đình hào môn, Tú Lạc vận dụng mọi mưu kế để tiếp cận thiếu gia Bảo Hoàng, khiến anh rơi vào mê hồn trận do mình bày bố. Không những thế, cô còn lôi kéo cả gia đình cuốn theo cuộc chơi nguy hiểm.

Tuy nhiên khi mọi việc đang “ngon trớn”, cô và gia đình vướng vào những bất trắc không ngờ khiến màn kịch hoàn hảo đổ sập ngay trước khi đến chương cuối. Từ đây, những mâu thuẫn sâu sắc giữa các tầng lớp xã hội được phanh phui, sự châm biếm đẩy lên tột độ, công kích trực diện vào thói phông bạt kệch cỡm của những con người trong xã hội thu nhỏ.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã lồng ghép yếu tố hài hước và châm biếm vào câu chuyện về sự chênh lệch giàu nghèo. Kịch bản phim không chỉ tập trung vào mối quan hệ tình cảm giữa Tú Lạc và Bảo Hoàng mà còn khai thác những mâu thuẫn gia đình, xã hội. Vị đạo diễn từng khẳng định phim mang màu sắc riêng biệt, hoàn toàn không phải là bản “ăn theo” của sinh trùng như nhiều người đồn đoán.

Kiều Minh Tuấn - Thu Trang gây bất ngờ, Uyển Ân - Samuel An tạo dấu ấn

Sở hữu dàn diễn viên thực lực như Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang, NSND Hồng Vân, dâu hào môn tạo nên bầu không khí tung hứng ăn ý, chân thực.

Về phía gia đình Tú Lạc, 4 diễn viên Lê Giang, Kiều Minh Tuấn, Uyển Ân, Huy Anh tạo được cảm giác họ là một gia đình, mọi cử chỉ đều tự nhiên, thân tình. Ở phân đoạn bày mưu dàn kế, 4 người xây dựng nên cảnh phim thú vị, nơi mỗi nhân vật đều là một mảnh ghép quan trọng trong kế hoạch, dần khai mở những ẩn ức và tính cách riêng.

Co dau hao mon anh 2

Thu Trang có màn thoát ly dạng vai phụ nữ hài hước, thô kệch trong phim mới.

Sáng nhất phim có lẽ phải kể đến Kiều Minh Tuấn. Anh lột xác với vai diễn ông Hòa - một người cha thất bại, cố gắng trong tuyệt vọng để các con giữ được sự tử tế, hạnh phúc.

Đây là nhân vật duy nhất trong gia đình có tâm lý giằng xé trong màn kịch nên ban đầu ông từ chối kịch liệt. Nhưng rồi thiên tính người cha luôn khao khát con gái được sung sướng khiến ông xuôi theo sự sắp xếp của vợ con. Kiều Minh Tuấn diễn mượt mà, chân thực, rất biết nâng bạn diễn và tạo nên một nhân vật tròn trịa, có bi có hài.

Co dau hao mon anh 3

Kiều Minh Tuấn nhập vai người cha nhiều trăn trở, trong khi Uyển Ân tiến bộ khi thể hiện được sự đa dạng trong diễn xuất.

Với Thu Trang, cô diễn ra khí chất của người đàn bà giàu có, quyền lực. Những chuyển biến tâm lý của nhân vật được cô thể hiện chắc chắn, tạo ra sự bùng nổ cuối phim. Có thể nói Kiều Minh Tuấn và Thu Trang đã sống cùng nhân vật trọn vẹn trong 114 phút phim, để khán giả nhận thấy sự đối lập giữa người giàu và người nghèo qua cả tư duy, cảm xúc và hành động.

Huỳnh Uyển Ân đã có sự tiến bộ vượt bậc trong vai Tú Lạc. Đây là vai chính đầu tiên của cô không phải trong phim Trấn Thành. Nữ diễn viên sinh năm 1999 đã thể hiện được sự đa dạng trong diễn xuất. Samuel An trong vai Bảo Hoàng, mang đến một hình ảnh thiếu gia điển trai và lịch lãm. Sự kết hợp giữa hai người đẹp đôi bất ngờ.

Co dau hao mon anh 4

Bộ phim là châm biếm sâu cay thói phông bạt.

Dù vẫn tồn tại nhiều điểm bất nhất trong logic câu chuyện cũng như sạn trong lời thoại, dâu hào môn nhìn chung vẫn là bộ phim hài có màu sắc mới thú vị của điện ảnh Việt. Phim khởi chiếu từ 18/10 tại các cụm rạp trên toàn quốc. Độc giả tham khảo mua vé tại đây.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm