Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 17 tuổi đâm nát ôtô vì lái xe bịt mắt theo phim 'Bird Box'

Một thiếu niên 17 tuổi ở thành phố Layton (Utah, Mỹ) đã bị cảnh báo vì gây tai nạn sau khi đua đòi thử thách bịt mắt lái xe ăn theo bộ phim đang gây sốt "Bird Box".

Theo Huffington Post, vụ tai nạn diễn ra ở Utah khi một thiếu niên bịt mắt lái xe đâm vào một chiếc xe khác đang lưu thông hôm 7/12. Sở cảnh sát Layton thông báo tin này và bình luận: "Thử thách Bird Box khi lái xe. Kết quả có thể đoán trước. May là không có thương vong".

Đi kèm thông điệp là bức ảnh chụp 2 chiếc xe, một bị nát phần đầu, một nát phần hông ở công viên Layton. Túi khí của chiếc Honda HR-V màu trắng (chiếc xe thứ 2) cũng đã bung ra.

thu thach bird box anh 1
2 chiếc xe hư hại sau vụ tai nạn do bịt mắt lái xe. Ảnh: Layton Police.

Travis Lyman, người phát ngôn của Sở cảnh sát Layton, cho biết, tài xế cầm lái bịt mắt gây tai nạn là một cô gái 17 tuổi, chở theo một người bạn 16 tuổi. Họ đã được cảnh báo về việc không tham gia thực hiện thử thách chết người này.

Trước đó, thử thách "Bird Box Challenge" ăn theo bộ phim nổi tiếng của Netflix đã nhiều lần bị cảnh báo nguy hiểm nhưng giới trẻ Mỹ vẫn ồ ạt theo trào lưu. Thử thách này được gợi cảm hứng từ các nhân vật trong phim, khi họ phải bịt mắt để tránh nhìn thấy những con quỷ có khả năng kích thích con người tự sát.

Sau khi bộ phim trở nên nổi tiếng, trào lưu "Bird Box Challenge" cũng rộ lên khắp nơi khi giới trẻ Mỹ bắt chước các nhân vật trong phim và bịt mắt khi tham gia các hoạt động sống thông thường. Hành vi này đã được cảnh báo nguy hiểm nhưng vẫn không làm giảm số lượng người tham gia thử thách.

thu thach bird box anh 2
Sandra Bullock trong phim Bird Box. Ảnh: Netflix.

"Không thể tin nổi tôi phải nói điều này, nhưng làm ơn đừng để bản thân bị thương vì Bird Box Challenge", Netflix thông báo trên Twitter vào ngày 2/1, "Chúng tôi không biết trò này bắt đầu từ đâu, chúng tôi đón nhận tình cảm của các bạn đối với bộ phim, nhưng chúng tôi có một điều ước cho năm 2019 là các bạn không phải kết thúc nó trong bệnh viện".

Ở Colorado, vào tuần trước, các nhà làm luật cũng dự báo sẽ có người bịt mắt lái xe giống trong phim và đã ra lệnh cảnh báo. Họ gọi đây là "hành động ngu ngốc".

Netflix cảnh báo fan Bird Box vì trào lưu nguy hiểm

Netflix vừa lên tiếng cảnh báo người dùng về độ nguy hiểm của thử thách "Bird Box Challenge" phỏng theo bộ phim cùng tên.

Trào lưu mới nổi Bird Box Challenge: Đừng có dại dột tham gia

Đầu năm 2019, dân mạng rộ lên trào lưu có tên Bird Box Challenge. Nó nguy hiểm đến mức Netflix phải lên tiếng khuyên mọi người không nên tham gia.



Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm