Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 18 tuổi 'biến hóa' quần jeans cũ thành chiếc váy sang chảnh

Bằng những nguyên liệu sẵn có như quần áo cũ, vải thừa hay thậm chí khăn trải bàn, Nyx Ithil đã tạo ra những trang phục đẹp đến bất ngờ.

Nyx Ithil (18 tuổi, đến từ Hà Lan) tên thật là Dette. Từ năm 10 tuổi, cô đã có sở thích may vá và thường tự sáng tạo quần áo từ vải thừa, đồ cũ. Mới đây, Nyx khiến nhiều dân mạng Reddit bất ngờ khi đăng tải ảnh chụp bộ váy trang nhã, quyến rũ cùng dòng trạng thái: "Váy denim tôi tự làm từ quần jeans cũ".

Bài đăng sau đó thu hút hơn 3.800 lượt upvote và 200 bình luận trên Reddit. Nhìn vào chiếc váy phối màu tinh tế cùng đường may hoàn hảo, không ai nghĩ lại là sản phẩm được chắp vá từ những chiếc quần jeans đã cũ bằng đôi bàn tay của "nhà thiết kế" 18 tuổi.

Dưới bài đăng, Nyx nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Người dùng LipchapSnodgrass bình luận: "Cha tôi cũng từng tái chế quần jeans cũ thành vài chiếc túi nhưng trông chúng không được đẹp cho lắm. Còn váy của bạn thì như hàng mới được mang từ cửa tiệm về vậy. Làm tốt lắm! Xưởng may của bạn cũng tuyệt nữa".

heronmarkedblade1984 bày tỏ: "Chất liệu denim và sự sang trọng là hai từ thường không bao giờ xuất hiện cùng với nhau. Tuy nhiên, bằng cách nào đó bạn đã làm được điều ấy. Cực kỳ tuyệt vời". 

may quan ao bang vat lieu tai che anh 3
Thiết kế của Nyx Ithil sau đó đã được trưng bày tại ngôi trường cô đang theo học. 

Hiện Nyx Ithil có kênh video và blog để chia sẻ với mọi người về quy trình làm nên một bộ quần áo tái chế cũng như đam mê với ngành may mặc, thiết kế thời trang của bản thân.

Nếu không có thân hình sexy, bạn sẽ mặc gì với 3.300 USD? Những người này sẵn sàng bỏ ra 3.300 USD để đầu tư trang phục, bởi họ không sở hữu thân hình chuẩn như siêu mẫu.

Áo trong suốt giá nghìn đô và những món đồ kỳ lạ bậc nhất thế giới

Maison Margiela được giới mộ điệu biết đến với những sản phẩm thời trang độc đáo như đồng hồ không mặt, túi xách gối ngủ hay boots hình ngón chân dị biệt.

Khánh Linh

Ảnh: Instagram NV

Bạn có thể quan tâm