Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 18 tuổi thoát tội giết người

Cáo trạng truy tố Ngân và 23 bị cáo tội Giết người nhưng quá trình tranh tụng, đại diện VKS đã quyết định thay đổi tội danh sang Cố ý gây thương tích.

Chiều tối 31/12, TAND TP Cần Thơ tuyên bị cáo Nguyễn Thị Kim Ngân (18 tuổi, ở Cần Thơ) 3 năm 6 tháng tù. 23 bị cáo khác từ 1 đến 4 năm từ cùng về tội Cố ý gây thương tích.

HĐXX nhận định các bị cáo có khả năng tước đoạt tính mạng bị hại nhưng đã không làm. Tòa chấp nhận thay đổi tội danh bị truy tố cho các bị cáo từ tội Giết người sang Cố ý gây thương tích, sau đó tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Các bị cáo thừa nhận việc chém nạn nhân chỉ mang tính chất hù dọa chứ không cố ý giết người. Lời khai của bị cáo được tòa chấp nhận sau khi xem xét các tình tiết trong vụ án.

Co gai 18 tuoi thoat toi giet nguoi anh 1

Ngân tại phiên tòa. Ảnh: Đ.Đ.

Theo cáo trạng, Ngân cùng đồng bọn mâu thuẫn với nhóm của Cao Vinh Nguyên và Nguyễn Quốc Bi. Bi đã dùng dao đâm Nguyễn Văn Vỹ (một người trong nhóm của Ngân), gây thương tích.

Ngân sau đó rủ đồng bọn, hẹn nhóm đối phương đến cầu cảng 586 ở quận Cái Răng để chém nhau. Nhóm này ra điều kiện "ai sống thì đứng, chết thì nằm".

Tại đây, nhóm của Ngân cầm dao chém hai người của nhóm đối phương, gây thương tích lần lượt là 15% và 18%.

Sau khi gây án, nhóm của Ngân rời đi. Hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Cô gái 18 tuổi cầm đầu nhóm chém người ở Cần Thơ

Bạn bị đâm, Ngân quyết hơn thua với đối phương nên huy động đồng bọn mang theo hung khí, chém hai người.

Đ.Đ. - Thiện Sang

Bạn có thể quan tâm