Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 19 tuổi được xem như thần đồng thời trang

Ngồi ghế đầu với "bà đầm thép" ngành thời trang Anna Wintour, bạn thân của Lena Dunham, ăn trưa cùng Taylor Swift... - đó là đôi nét về cô gái đa tài Tavi Gevinson.

Tavi Gevinson (đến từ Chicago, Mỹ) hiện là nhà văn, biên tập viên tạp chí, diễn viên và ca sĩ. Cô bắt đầu nổi tiếng khi thành lập blog thời trang Style Rookie (phong cách của người mới) khi mới 12 tuổi.

Tavi Gevinson được xem như thần đồng trong làng thời trang.

Những ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất thế giới

Michelle Phan - "phù thủy trang điểm" gốc Việt - cũng nằm trong danh sách những bạn trẻ có thu nhập cao nhất trên YouTube hiện nay.

Theo Daily Mail, năm 11 tuổi, khi hầu như chưa có ai hình thành được gu ăn mặc riêng cho bản thân, Tavi đã đóng góp cho các tạp chí thời trang cao cấp hàng đầu như Lula, i-D Dazed&Confused.

Một năm sau, cô thành lập Style Rookie và bắt đầu chụp ảnh theo phong cách của nhà tạo mẫu Nhật Rei Kawakubo. Blog thời trang của Tavi nhanh chóng thu hút trung bình 54.000 người ghé thăm hàng ngày, trong đó có những nhà thiết kế thời trang hàng đầu như Anna Wintour, John Galliano và Karl Lagerfeld.

Đến năm 13 tuổi, cô bé với mái tóc bạch kim như bà cụ cùng gọng kính quá cỡ đi trước thời đại được nhiều người biết đến. Người được xem như thần đồng thời trang này mang trên mình những sản phẩm của nhãn hàng Rodarte, tư vấn cho dòng Comme des Garçons, lên bìa tạp chí Pop và được ngồi dãy đầu với "bà đầm thép" ngành thời trang - Anna Wintour - ở Tuần lễ thời trang New York.

Tavi cùng phong cách đi trước thời đại và nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld.

Hai năm sau đó, Tavi thành lập Rookie - tạp chí thời trang online dành cho đối tượng chủ yếu là teen. Tạp chí nhanh chóng nổi tiếng, đạt 3,5 triệu lượt xem một ngày.

Trong hai năm 2011, 2012, Tavi xuất hiện trong danh sách 30 under 30 đề mục truyền thông, do tạp chí Forbes bầu chọn. 16 tuổi, cô tập trung chủ đề nữ quyền và được mời diễn thuyết tại TEDxTeen về sự xuất hiện của phái đẹp trên màn ảnh nhỏ.

Năm 2013 là thời điểm đánh dấu sự tham gia của Tavi trong làng điện ảnh thế giới. Cô ra mắt trong bộ phim Enough Said cùng diễn viên James Gandolfini.

Cuối năm 2014, Tavi bước vào Broadway với vở diễn This is our Youth, với sự tham gia của Michael Cera. Sau đó, cái tên Tavi Gevinson xuất hiện trên danh sách top 25 bạn trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2014 do tạp chí TIME bầu chọn.

Phong cách thời trang của cô gái đầy tiềm năng.

Giờ đây 19 tuổi, Tavi là người phụ nữ mắt xanh, tóc vàng xinh đẹp, bớt kỳ dị hơn trong lối ăn mặc và trở thành đại diện cho chiến dịch #FaceForward của Clinique, nhằm tôn vinh sức mạnh phụ nữ.

Chia sẻ về đời sống hiện tại, Tavi cho biết, đang sống tại căn hộ ở New York cùng bạn thân. Cô dự định học viết kịch và tham gia đóng kịch nhiều hơn.

“Tôi không muốn giới hạn bản thân, tôi không phải người gan dạ nhưng nỗi sợ tự kìm hãm luôn mạnh hơn nỗi sợ những chuyện sẽ xảy ra khi cố làm gì đó. Việc đã làm luôn thỏa mãn tôi hơn nhiều so với việc bị gò bó ở trường. Khi nắm lấy cơ hội như vậy, sẽ có nhiều nguy cơ xảy ra, nhưng thứ bạn tìm thấy được có thể rất tuyệt vời” - Tavi tâm sự.  

Sự thay đổi khi cô bé thiên tài ngày đó thay đổi.
Sự thay đổi khi cô bé thiên tài ngày đó thay đổi.

Những thanh thiếu niên ảnh hưởng nhất năm 2015

Tạp chí Time vừa công bố danh sách 30 thanh thiếu niên ảnh hưởng nhất năm 2015 dựa trên tiêu chí như số lượng người theo dõi trên mạng xã hội, sự thành công trong kinh doanh...

Sơn Tùng

Bạn có thể quan tâm