Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 26 tuổi da nhăn nheo như bà lão vẫn quyết tâm làm người mẫu

Sara Geurts có gương mặt nhăn nheo, ngoại hình chảy xệ không khác gì cụ bà 80 tuổi do mắc hội chứng khiến các khớp và da luôn lỏng lẻo.

Cô gái có làn da nhăn nheo như bà lão tự tin theo đuổi nghề mẫu Sara Geurts mắc hội chứng hiếm gặp về da
co gai 26 tuoi da nhan nheo nhu ba lao anh 1
Mới 10 tuổi, Sara Geurts (đến từ Minnesota, Mỹ) nhận thấy da của mình không giống bạn bè đồng trang lứa. Ban đầu, Sara không để ý lắm, cô thậm chí còn nghĩ thật tuyệt vời bởi các bạn khác không thể làm nhiều trò độc đáo với da và khớp như cô.
co gai 26 tuoi da nhan nheo nhu ba lao anh 2
Không lâu sau đó, Sara được chẩn đoán mắc hội chứng Ehlers-Danlos. Hội chứng này khiến da, mô, khớp của người bệnh trở nên lỏng lẻo do collagen không được sản xuất bình thường. Từ lúc ấy, da của Sara bắt đầu chảy xệ, khuôn mặt nhanh chóng bị lão hóa. 
co gai 26 tuoi da nhan nheo nhu ba lao anh 3
Suốt những năm tháng đi học, Sara luôn muốn giấu giếm và trốn tránh khuyết điểm của mình. "Tôi chỉ cố gắng che đậy tất thảy. Tôi không muốn mọi người hỏi về bệnh của mình, tôi không muốn nhắc đến nó" - Sara nói với The Sun.
co gai 26 tuoi da nhan nheo nhu ba lao anh 4
Đam mê với nghề mẫu chính là ánh sáng hy vọng rọi vào cuộc đời của cô gái có làn da nhăn nheo như cụ bà 80 tuổi.
co gai 26 tuoi da nhan nheo nhu ba lao anh 5
Dù mang trong mình hội chứng hiếm gặp, Sara vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ làm người mẫu. Cô có khát khao cháy bỏng đó là phá bỏ được quy chuẩn hoàn hảo trong ngành mẫu. 
co gai 26 tuoi da nhan nheo nhu ba lao anh 6
Sara sở hữu 60.000 người theo dõi trên Instagram. Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh kèm theo lời động viên rất chân thành đến những cô gái có ngoại hình không hoàn hảo.
co gai 26 tuoi da nhan nheo nhu ba lao anh 7
"Làn da nhăn nhúm từng là thứ khiến tôi mặc cảm nhất. Nhưng giờ tôi lại thấy nó chính là thứ đẹp đẽ nhất trên đời này" - Sara nói. 
co gai 26 tuoi da nhan nheo nhu ba lao anh 8
Sara cùng những người mẫu khác đang từng bước thay đổi chuẩn mực hoàn hảo khắt khe của ngành thời trang. 
co gai 26 tuoi da nhan nheo nhu ba lao anh 9
Già đi sớm hơn mọi người giờ đây chẳng còn là vấn đề lớn đối cô gái 26 tuổi này. Bởi dù ngoại hình có ra sao, Sara Geurts đã dũng cảm vượt qua và luôn nở nụ cười trên môi, tận hưởng từng phút giây đáng quý. 
9 cô gái chứng minh tiêu chuẩn sắc đẹp không có giới hạn Chantelle Brown-Young có làn da bạch biến, Khoudia Diop sở hữu nước da đen và "mỹ nhân mắt lác" Moffy... là những cô gái được cho là phá vỡ chuẩn mực cái đẹp trên thế giới.

Cô gái 18 tuổi sắp chết nhưng cha ruột vẫn không đến cứu

Dân mạng hiện xót thương cho hoàn cảnh của nữ sinh Trung Quốc chỉ còn vài tháng ngắn ngủi để sống, sau khi bị cha ruột từ chối hiến tủy.

Khánh Linh

Ảnh: Instagram NV
Clip: Barcroft

Bạn có thể quan tâm