Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 26 tuổi trở thành nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới

Sau 13 năm theo đuổi nghề bay, Kate McWilliams cuối cùng cũng đạt được ước mơ trở thành cơ trưởng khi mới ở tuổi 26.

Hành trình trở thành cơ trưởng trẻ nhất thế giới của Kate McWilliams Từ thành công của bản thân, Kate hy vọng nhiều cô gái trẻ muốn trở thành phi công sẽ luôn nuôi dưỡng đam mê và không ngừng nỗ lực để vươn tới ước mơ.

Kate McWilliams bắt đầu học lái máy bay vào năm 13 tuổi. 16 tuổi, cô có chuyến bay một mình đầu tiên. 19 tuổi, Kate tham gia khóa đào tạo phi công của CTC Aviation tại Southampton.

21 tuổi, cô trở thành cơ phó của hãng hàng không giá rẻ EasyJet. 5 năm sau, cô là cơ trưởng lái máy bay dân dụng trẻ nhất thế giới sau khi vượt qua khóa đào tạo chỉ huy của hãng này.

nu co truong tre nhat the gioi anh 1
Chân dung nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới.

Kate cho biết hàng ngày, nhiều nhân viên tổ bay và cả hành khách đều hỏi tuổi của cô. Tình huống này hiếm khi xảy ra khi cô còn là cơ phó. Tất cả đều bất ngờ với những thành tựu cô gái đến từ Carlisle (Anh) đạt được ở độ tuổi 26.

“Cá nhân tôi không nghĩ tuổi tác là vấn đề. Tôi cũng trải qua những khóa huấn luyện, đào tạo chỉ huy như bao cơ trưởng khác. Vì thế, tôi đã chứng minh rằng năng lực của bản thân không phụ thuộc vào độ tuổi”, Kate chia sẻ trên Daily Mail.

Trong số những phi công lái máy bay thương mại trên thế giới, phái nữ chỉ chiếm 5%. Năm ngoái, EasyJet tuyên bố sẽ tăng tỷ lệ nữ phi công của hãng này lên 12% trong hai năm.

Số lượng nữ phi công quá ít khiến Kate từng không dám mơ đến công việc này, đồng thời cũng không biết học hỏi kinh nghiệm từ ai để theo đuổi ước mơ.

nu co truong tre nhat the gioi anh 2
Thành công của Kate khiến nhiều người bất ngờ và ngưỡng mộ.

Hiện nay, Kate sống ở Reigate, hạt Surrey và làm việc tại sân bay Gatwick. Cô từng lái máy bay Airbus A319 và A320 tới hơn 100 địa điểm, bao gồm các thành phố Reykjavik, Tel Aviv và Marrakesh.

“Gatwick có rất nhiều đường bay nên hiếm khi tôi bay tới một nơi hai lần trong một tháng. Điều này rất thú vị. Tôi thích làm phi công cho EasyJet và tôi tự hào vì đã đạt được tham vọng trở thành cơ trưởng”, cô bày tỏ.

Julie Westhorp - Chủ tịch Hiệp hội Nữ phi công Anh (BWPA) - hy vọng sự thăng tiến của Kate sẽ truyền cảm hứng cho nhiều cô gái muốn trở thành phi công.

Bà nói: “Cả BWPA và EasyJet đều nhận thức được tầm quan trọng của những tấm gương tốt đối với các cô gái muốn theo nghề này.

Thành công của Kate giúp nhiều bạn gái có thêm niềm tin để nỗ lực trở thành phi công. Chúng tôi rất cảm kích vì hiện nay cô ấy là hình mẫu tiêu biểu để phái đẹp noi theo. Hy vọng Kate sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp”.

nu co truong tre nhat the gioi anh 3
Tuần trước, Kate đã bay từ Gatwick tới Malta cùng Luke Elsworth (19 tuổi) - người mới trở thành phi công trẻ nhất Vương quốc Anh.

Nữ sinh 21 tuổi giành vương miện hoa khôi Nhật Bản

Kotoko Yamaga (21 tuổi, đến từ Hokkaido) đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, xuất sắc giành ngôi vị quán quân trong cuộc thi Hoa khôi nữ sinh Nhật Bản năm 2016.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm